VnReview
Hà Nội

Câu hỏi "Nên mua MacBook nào?" trở nên khó trả lời hơn bao giờ hết

Với việc ra mắt chiếc Macbook Air 13 inch mới, Apple đang làm cho người dùng phổ thông cảm thấy "bối rối" khi chọn mua chiếc laptop phù hợp với nhu cầu bản thân.

Macbook Air

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Apple đã cho ra mắt chiếc laptop MacBook Air mới nhất của mình. Nó hoàn tất dòng sản phẩm laptop mà Apple đã ra mắt từ năm 2015, với sự ra mắt của chiếc MacBook.

Nhưng cùng với chiếc MacBook Pro 13-inch mà hãng ra mắt vào năm 2016, Apple hiện có tới 3 mẫu laptop có kích thước giống nhau, và thiết kế bên ngoài cũng tương tự nhau.

Nếu bạn tình cờ bước vào một Apple Store để mua laptop và thấy ba chiếc máy này đặt cạnh nhau, gần như chắc chắn bạn sẽ chẳng biết phải chọn mẫu nào:

Tất nhiên, chúng vẫn có một số điểm khác biệt, ví dụ như Macbook Air là chiếc duy nhất trong cả ba tích hợp tính năng cảm biến vân tay Touch ID, còn Macbook thì chỉ có một cổng USB, trong khi hai chiếc còn lại thì đều có hai cổng. Nhưng thực tế mà nói, những sự khác biệt giữa chúng là hoàn toàn không đáng kể.

Xét việc Apple đã không cập nhật chiếc MacBook của mình từ tháng 7 năm ngoái (hãng nâng cấp phần cứng cho MacBook Pro vào mùa hè năm nay), có thể hãng đang lên kế hoạch loại bỏ dòng máy này, biến MacBook Air thành dòng laptop giá rẻ duy nhất. Cộng thêm việc MacBook Air mới có giá đắt hơn 200 USD so với phiên bản tiền nhiệm, có lẽ chúng ta có thể cân nhắc chiếc iPad Pro 800 USD mới mà Apple ra mắt cùng ngày là sản phẩm thuộc dòng "laptop phổ thông" của hãng. Lựa chọn nên mua iPad Pro nào dễ hơn nhiều, vì chúng chỉ có hai phiên bản mà thôi.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác