VnReview
Hà Nội

Những lý do bạn nên chọn MacBook Air 2018

Sau bao nhiêu chờ đợi thì Apple cuối cùng đã chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với nhiều cải tiến trong thiết kế, tính năng và phần cứng.

Theo Business Insider, tuy được nâng cấp cấu hình đều đặn trong những năm qua, song thực sự thiết kế của MacBook Air đã không thay đổi gì từ năm 2010, lúc đó nhiệm kỳ của Obama mới được 2 năm, còn Tim Cook vẫn chưa làm CEO Apple.

8 năm sau, tưởng như đã "hết thời" thì MacBook Air bất ngờ được Apple nâng cấp. Trong sự kiện, Cook nói rằng MacBook Air là "chiếc máy Mac được yêu thích nhất" trước khi công bố những nâng cấp quan trọng của thiết bị.

Nếu đang phân vân giữa nhiều laptop trên thị trường hoặc nâng cấp từ MacBook cũ, đây là 7 lý do để bạn cân nhắc MacBook Air 2018.

1. Đây là chiếc MacBook Air đầu tiên có màn hình Retina

Giống như khi nâng cấp từ MacBook Pro cũ lên đời mới có màn hình Retina cách đây vài năm, màn hình Retina trên MacBook Air 2018 thực sự thay đổi toàn bộ trải nghiệm sử dụng. Với độ chi tiết cùng màu sắc tuyệt đẹp, bạn sẽ thực sự hài lòng với màn hình này.

2. MacBook Air 2018 có cảm biến vân tay Touch ID

Với Touch ID, hãy quên đi việc nhập mật khẩu trên MacBook Air mới. Ngoài việc giúp mở khóa máy, Touch ID trên MacBook Air còn giúp bạn mở khóa ứng dụng, xác thực danh tính khi mua hàng,...

3. Bàn phím và trackpad mới

MacBook Air 2018 sử dụng bàn phím dạng butterfly (bươm bướm) thế hệ 3 tương tự MacBook Pro 2018 bớt ồn hơn, tránh bụi bẩn lọt vào gây kẹt phím, cho cảm giác gõ thoải mái hơn so với đời cũ. Với trackpad, ngoài các thao tác cử chỉ để cuộn hoặc zoom, bạn có thể ấn mạnh để thực hiện nhiều hành động khác với Force Touch trên không gian rộng hơn 20% so với MacBook Air cũ.

4. Thiết kế mỏng, nhẹ hơn

Trọng lượng của MacBook Air mới là 1,25kg - so với đời trước là 1,34kg - và cũng mỏng hơn 10%.

5. Cấu hình có thay đổi

MacBook Air 2018 sử dụng CPU Intel Core i5-8210Y với 2 nhân 1.6GHz (Turbo Boost lên 3.6GHz), tuy không quá mạnh nhưng vẫn đủ cho các nhu cầu sử dụng cơ bản. Người dùng cũng có tùy chọn RAM 8 hoặc 16GB, SSD từ 128GB lên 1.5TB thoải mái cho việc lưu trữ. Pin trên máy cho thời gian sử dụng lâu hơn 1 tiếng so với đời cũ.

6. Cổng kết nối mới USB-C

Bỏ hết USB-A hay Mini DisplayPort (Thunderbolt 2), MacBook Air 2018 trang bị 2 cổng USB-C (Thunderbolt 3). Với băng thông và tốc độ rất cao, bạn có thể sử dụng 2 cổng này để cấp nguồn cho laptop, kết nối thiết bị ngoại vi, màn hình ngoài lên đến 5K hay thậm chí là eGPU giúp tăng sức mạnh đồ họa cho thiết bị.

7. Loa cho âm thanh tốt hơn

MacBook Air mới trang bị loa stereo cho âm bass tốt hơn, âm lượng lớn hơn 25%. Thiết bị cũng có 3 micro cho trợ lý ảo Siri, ghi âm và gọi FaceTime.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác