VnReview
Hà Nội

Microsoft có thể mang tính năng True Tone của iPhone lên Windows 10

Một trong những tính năng mà Microsoft đang phát triển cho Windows 10 có thể được lấy cảm cảm hứng từ hệ sinh thái của Apple, nguồn tin từ Softpedia;cho hay.

Một người dùng Twitter có tên là Albacore xác nhận rằng Windows 10 sẽ được cập nhật một tính năng mới tương tự như True Tone trên các thiết bị iOS. Tính năng này sẽ "điều chỉnh màu sắc màn hình dựa trên ánh sáng môi trường xung quanh bạn".

Hiện chưa rõ thông tin cụ thể về tính năng này, thế nên, không biết khi nào nó mới được tung ra cho người dùng. Tuy nhiên, nếu công ty đang bắt tay phát triển nó thì nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 19H1, tung ra vào mùa xuân năm sau.

Cần lưu ý rằng, dù Microsoft có thể thực sự mang True Tone đến Windows 10, nhưng nó gần như không có ý nghĩa gì đối với người dùng hiện tại. Tính năng này sẽ yêu cầu đến các cảm biến chuyên dụng để theo dõi ánh sáng xung quanh và phát hiện bất kì thay đổi nào trong môi trường, từ đó, nó sẽ điều chỉnh cân bằng trắng trên màn hình để thiết lập tương tự.

True Tone trên các thiết bị Apple

True Tone trên các thiết bị của Apple hoạt động như sau: True Tone sẽ sử dụng những cảm biến 4 kênh để đo ánh sáng xung quanh và phát hiện những thay đổi bởi người dùng ví dụ như di chuyển từ phòng này sang phòng khác hay bật đèn phòng lên. Tính năng này hiện đã được tích hợp trên iPad Pro, iPhone X trở lên và MacBook Pro 2018.

Ngoài việc màn hình sẽ tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với những thay đổi của môi trường, True Tone cũng sẽ chú ý đến màu sắc, thay đổi cân bằng trắng để phù hợp với các thiết lập trước đó. Điều này cũng có nghĩa là người dùng sẽ không nhận thấy bất kì thay đổi nào về sắc hiển thị, đảm bảo quá trình chuyển đổi từ giai đoạn này sang giai đoạn khác trở nên liền mạch hơn.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng có thể mượn thêm một vài ý tưởng từ "đối thủ lâu năm" của mình, kể cả hỗ trợ màn hình 120Hz.

Minh Hùng

Chủ đề khác