VnReview
Hà Nội

Không thể tin được, PUBG Mobile có lượng người chơi đông ngang ngửa Fortnite, vượt xa PUBG PC

Phiên bản di động của tựa game PlayerUnknown's Battlegrounds nay đã có số lượng người chơi ngang ngửa Fortnite - hơn 200 triệu người. Và cả hai tựa game sinh tồn này hiện đều có khoảng 30 triệu người chơi truy cập mỗi ngày.

Trang tin Bloomberg cho biết Fornite đạt cột mốc 200 triệu người chơi vào ngày 26/11, do đó có khả năng lượng người chơi đã tăng lên nhiều kể từ thời điểm đó. Nhưng số liệu tương ứng đối với PUBG Mobile nêu trên lại chưa bao gồm Trung Quốc, có nghĩa là nếu tính cả số lượng người chơi ở quốc gia đông dân nhất thế giới này, PUBG Mobile có thể đã vượt qua Fortnite về độ phổ biến. Chưa kể, ngoài phiên bản di động, đã có hơn 50 triệu bản game PUBG dành cho PC và console được bán ra trên toàn thế giới.

Tại Trung Quốc, nơi các hệ máy chơi game console đã bị cấm trong vòng 15 năm, và mới chỉ bắt đầu phổ biến trở lại từ năm 2015, nên hầu hết các game thủ nước này vẫn chưa có thói quen chơi game console và thích thú hơn với việc chơi game di động hoặc PC. Game thủ Trung Quốc cũng khá hào hứng với các tựa game bắn súng, do đó hiển nhiên PUBG sẽ là một lựa chọn hàng đầu của họ, khi mà bản di động của tựa game này xuất hiện sớm hơn nhiều so với Fortnite.

Được biết, cách đây chưa lâu, PUBG Mobile cũng đã được vinh danh là tựa game hay nhất trong năm trên Google Play. Ngược lại, Fortnite có vẻ không mấy hứng thú với danh hiệu mà Google đề tặng: bản thân công ty (Epic Games) đã rút khỏi Google Play Store vào tháng 8 nhằm tự mình phân phối các game, không phụ thuộc vào bất kỳ ai khác. Không như PUBG Mobile, Fortnite bản di động không hề xuất hiện trên Google Play Store.

Minh.T.T

Chủ đề khác