VnReview
Hà Nội

Microsoft: Việc của người dùng là nâng cấp lên Windows 10, vấn đề tương thích để chúng tôi lo

Microsoft đang nỗ lực làm hết sức mình để khiến người dùng an tâm khi quyết định nâng cấp từ Windows 7 hoặc các hệ điều hành thấp hơn lên Windows 10 mà không lo gặp lỗi.

Như vậy chỉ còn chưa đầy một năm nữa trước khi Microsoft chính thức dừng hỗ trợ Windows 7. Microsoft đang lên kế hoạch thúc đẩy người tiêu dùng nâng cấp nhiều hơn lên Windows 10 thông qua hàng loạt chính sách và chương trình.

Nhưng có một vấn đề mà nhiều người còn ngần ngại khi nâng cấp lên Windows 10 là khả năng tương thích ứng dụng. Đáp lại, Microsoft khẳng định tương thích ứng dụng không hẳn là vấn đề quá nghiêm trọng và Microsoft sẵn sàng giải quyết nỗi lo đó của nhiều người sau khi nâng cấp lên Windows 10. Để trợ giúp cho khách hàng, Microsoft đã tung ra chương trình có tên Desktop App Assure.

Chương trình này lần đầu tiên được công bố tại hội nghị Ignite 2018. Desktop App Assure hiện cung cấp miễn phí cho khách hàng cài Windows 10 và thuê bao dịch vụ Office 365 ProPlus. Theo đó, người dùng sẽ có cơ hội liên lạc với một kỹ sư Microsoft để giải quyết các vấn đề tương thích ứng dụng.

Mặc dù vậy theo Microsoft, hầu hết các ứng dụng trên Windows 7 đều hỗ trợ đầy đủ trên Windows 10. Cũng theo thống kê của hãng, có rất ít sự cố về tương thích ứng dụng sau khi nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10.

Microsoft cho biết, hãng đã đánh giá tổng cộng 41 ngàn ứng dụng và kiểm tra thấy chỉ có 7 ngàn ứng dụng cần xem xét thêm. Đặc biệt chỉ có 49 ứng dụng cần sự trợ giúp từ đội ngũ của Microsoft.

Ông Brad Anderson, phó chủ tịch bộ phận Microsoft 365 chia sẻ, chỉ có 0,1% trong số tất cả ứng dụng mà khách hàng liên hệ nhờ nhóm kỹ sư thuộc Desktop App Assure khắc phục gặp vấn đề tương thích trở lại. Đó là một tỷ lệ đáng kinh ngạc.

Windows 7 dự kiến sẽ dừng hỗ trợ vào ngày 14/1/2020 và Microsoft hy vọng tốc độ nâng cấp Windows 10 sẽ tiếp tục gia tăng nhanh trong vài tháng tới. Đặc biệt khi có sự hỗ trợ của chương trình Desktop App Assure, người dùng sẽ bớt ngần ngại hơn khi quyết định nâng cấp hệ điều hành.

Microsoft từ lâu vẫn luôn nhắc nhở người dùng về việc sớm nâng cấp lên các phiên bản Windows cao hơn như Windows 10 để tránh gặp phải các rủi ro bảo mật. Bởi lẽ sau khi dừng hỗ trợ cập nhật bảo mật, các nền tảng như Windows XP hay Windows 7 sẽ rất mong manh trước các cuộc tấn công mạng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác