VnReview
Hà Nội

Phiên bản Photoshop mới sẽ không hỗ trợ Windows XP

Windows XP tuy đang được dùng phổ biến nhưng việc hỗ trợ hệ điều hành 11 tuổi này đang yếu đi. Phiên bản Photoshop mới sẽ không hỗ trợ XP mà đòi hỏi phiên bản phải từ Windows 7 trở lên.

PhotoshopTheo Cnet, Microsoft phát hành Windows XP từ năm 2001 và Adobe cho biết, phiên bản CS 6 của Photoshop hiện nay sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ nền tảng này.

Lý do được Adobe công bố trong một bài viết trên blog của hãng là phần mềm hiệu suất cao đòi hỏi giao diện đồ họa phần cứng hiện đại để khai thác sức mạnh của đơn vị xử lý đồ họa (GPU) mà Windows XP không thể đáp ứng được.

Việc tận dụng cải tiến trong hệ điều hành mới hơn và phần cứng cho phép Adobe cung cấp hiệu suất tốt hơn rất nhiều.

Photoshop CS6 đã chứng minh rằng, dựa trên một hệ điều hành hiện đại, card đồ họa / GPU và trình điều khiển đồ họa có thể dẫn đến những cải tiến đáng kể trong không gian 3D, Blur Gallery và hiệu ứng ánh sáng, những tính năng không có sẵn cho khách hàng dùng Windows XP.

Adobe hy vọng, thông tin này sẽ khuyến khích các khách hàng có kế hoạch chuyển sang phiên bản mới của hệ điều hành Windows để có thể tận dụng lợi thế của những cải tiến trong phiên bản Photoshop kế tiếp.

Hiện vẫn còn hàng triệu người dùng Windows XP trên thế giới, nhưng con số này đang có xu hướng giảm dần. Trong tháng 8/2012, thị phần Windows 7 đã vượt qua Windows XP. Microsoft đang cố gắng thúc đẩy người dùng chuyển sang phiên bản mới hơn trong các năm tới, gần đây nhất hướng tới sự khác biệt đáng kể trên Windows 8. Phiên bản này sẽ phát hành vào cuối tháng 10.

Thanh Xuân

Chủ đề khác