VnReview
Hà Nội

Microsoft phát hành tính năng đảm bảo PC luôn được cập nhật bản Windows 10 mới nhất

Microsoft đã phát hành một tính năng gọi là "Reserved Storage" để đảm bảo Windows 10 luôn cập nhật cho PC của người dùng.

Microsoft phát hành tính năng đảm bảo PC luôn được cập nhật bản Windows 10 mới nhất

Theo Forbes, một trong những vấn đề liên quan đến tính năng gây tranh cãi nhất của Windows 10 vừa được Microsoft giải quyết. Cụ thể, trong một bài đăng trên blog, Jesse Rajwan, giám đốc dự án của Microsoft đã xác nhận rằng công ty đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo máy tính Windows 10 sẽ luôn có thể nâng cấp tự động. Và bạn có thể không thích điều này.

Microsoft đang giới thiệu tính năng "Reserved Storage" với bản Windows 10 Build 1903. Nó sẽ tiêu tốn một khoảng dung lượng lưu trữ từ ổ cứng của bạn và nó "không thể xóa khỏi hệ điều hành". Microsoft cho biết tính năng này nhằm đảm bảo máy tính của bạn luôn có thể nhận được bản nâng cấp mới nhất.

Rajwan cho biết, thông thường khoảng 7 GB không gian lưu trữ sẽ được lấy ra từ thiết bị của người dùng Windows 10: Điều này sẽ cho phép hầu hết các PC tải xuống và cài đặt bản cập nhật mà không phải giải phóng bất kỳ dung lượng ổ đĩa nào..

Tất cả điều này đều là tin tốt ngoại trừ việc các bản cập nhật Windows mới có thể phát sinh các lỗi bạn không mong muốn.

Microsoft phát hành tính năng đảm bảo PC luôn được cập nhật bản Windows 10 mới nhất

Storage Reserved hữu ích như thế nào? Rõ ràng những người có PC chạy nhanh, hiện đại sẽ luôn có đủ dung lượng lưu trữ để không bao giờ cần đến nó và những người có PC cũ hơn, chậm hơn với dung lượng ổ đĩa rất hạn chế sẽ không muốn từ bỏ 7GB mà họ có thể dùng vào nhiều việc khác. Hơn nữa, người dùng luôn có xu hướng cẩn thận với các bản cập nhật Windows và chỉ muốn cài đặt khi đảm bảo nó không gây ra các lỗi gì mới ảnh hưởng tới họ.

Ban đầu, Microsoft tuyên bố họ chỉ áp dụng Reserved Storage cho những PC mới được phát hành với Windows 10 1903 trở lên. Tuy nhiên, khi trả lời người dùng, Microsoft cho biết họ có thể mở rộng tính năng này cho nhiều PC hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, Microsoft chắc chắn phải cải thiện tính ổn định của các bản cập nhật Windows 10. Ngay cả các trang web dành cho người hâm mộ cũng đã viết về việc Microsoft gặp phải vấn đề về chất lượng phần mềm và chỉ riêng trong năm 2018, việc nâng cấp Windows 10 đã gây ra sự cố nghiêm trọng vào tháng 1, tháng 4, tháng 10 và tháng 11.

Bạch Đằng

Chủ đề khác