VnReview
Hà Nội

Microsoft trần tình về sự cố khiến người dùng không thể cập nhật hệ điều hành qua Windows Update

Microsoft đã xác nhận nguyên nhân dẫn đến sự cố của Windows Update xảy ra tuần vừa qua là do một nhà cung cấp dịch vụ phân giải tên miền (DNS) giấu tên đã ngừng hoạt động trên phạm vi toàn cầu vào ngày 29 tháng 1.

Sự cố này dẫn đến việc nhiều người dùng Windows ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh không thể tải về các bản cập nhật bảo mật, cập nhật phần mềm và hệ điều hành từ dịch vụ cập nhật của Microsoft.

Lỗi này xảy đến với người dùng Windows tại Mỹ sử dụng dịch vụ Internet của Comcast và người dùng tại Anh sử dụng dịch vụ mạng của BT Broadband. Một số người dùng cho biết họ đã tạm thời khắc phục được vấn đề bằng cách thay đổi thiết lập DNS của máy tính sang dịch vụ DNS công cộng của Google.

Lời giải thích của Microsoft đã phần nào lý giải vì sao một số người dùng không thể kết nối tới dịch vụ Windows Update trong một vài ngày, bắt đầu từ 29 tháng 1.

Thứ hai tuần trước, Microsoft cho biết rằng mặc dù sự cố với một nhà cung cấp dịch vụ DNS bên thứ ba đã được khắc phục trong ngày song, "một số người dùng" tiếp tục gặp khó khăn trong việc kết nối tới Windows Update. Sự chậm trễ này là do cần thời gian để các máy chủ phân giải tên miền (DNS) cập nhật các mục DNS có liên quan tới Windows Update.; 

Trước đó, nhiều người dùng phản ánh trên diễn đàn của nhà cung cấp dịch vụ mạng BT rằng họ tiếp tục gặp vấn đề với Windows Update trong suốt dịp cuối tuần trước đó, trong khi người dùng dịch vụ của Comcast cho biết vấn đề đã được khắc phục từ thứ sáu. Một số người sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp TalkTalk (Anh) cũng phàn nàn về sự cố khi kết nối tới Windows Update.    

Microsoft đang phải dựa vào việc phát hành các bản cập nhật thông qua Windows Update để giải quyết một lỗi đã xảy ra từ lâu với các trình điều khiển hiển thị của Intel. Lỗi này được phát hiện hồi tháng 11, chỉ một thời gian ngắn sau khi Microsoft cho phép người dùng tiếp tục nâng cấp lên bản cập nhật 1809, vốn bị tạm ngưng phát hành do một lỗi khiến máy tính người dùng bị mất dữ liệu.

An Huy

Chủ đề khác