VnReview
Hà Nội

Những tiện ích tăng tốc duyệt web dành cho Chrome và Firefox

Hầu hết người dùng máy tính đều dành phần lớn thời gian lướt web bằng trình duyệt yêu thích, điều này có nghĩa tốc độ duyệt web càng nhanh, công việc của bạn càng hiệu quả. Hãy cài đặt những tiện ích dưới đây để tăng tốc độ duyệt web và hoàn thành công việc trên web nhanh hơn.

Dustman

Mở quá nhiều tab trên trình duyệt sẽ làm tiêu tốn rất nhiều tài nguyên hệ thống. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của Dustman, bạn có thể mở bao nhiêu tab tùy thích. Tiện ích này sẽ tự động đóng các thẻ bạn không sử dụng sau 20 phút. Điểm đặc biệt là bạn có thể mở lại những tab đã đóng chỉ với một cú nhấp chuột. Ngoài ra, các tab đang pin hoặc những tab đang phát nhạc sẽ không bị ảnh hưởng. Đây là tiện ích độc quyền dành cho Firefox. Người dùng Chrome có thể sử dụng tiện ích The Great Suspender cũng có tính năng tương tự.

CrxMouse Gestures

Quay về trang trước, chuyển đến trang tiếp theo, sao chép địa chỉ liên kết, mở tab mới, v.v. là những thao tác bạn thường sử dụng khi lướt web. Thông thường, khi muốn thực hiện những tác vụ này, bạn sẽ dùng phím tắt hoặc các nút bấm trên thanh công cụ. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của CrxMouse Gestures, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác trên chỉ bằng cử chỉ vẽ.

Ví dụ, thay vì giữ phím Ctrl và bấm lên liên kết để mở nó ở trang tab mới, bạn chỉ cần nhấp giữ chuột và kéo sang bên trái. Tương tự, bạn nhấp giữ chuột phải và kéo sang bên trái để quay về trang trước.

Thêm vào đó, bạn có thể tùy chỉnh cử chỉ vẽ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể chỉ định thao tác vẽ chữ "v" sẽ truy cập thẳng vào trang vnreview.vn.

CrxMouse Gestures chỉ có phiên bản dành cho trình duyệt Chrome. Với Firefox, bạn có thể sử dụng tiện ích tương tự có tên Foxy Gestures.

Quick Tabs

Bạn đang tìm cách để duyệt qua tất cả các tab đang mở nhanh hơn. Nếu vậy, Quick Tabs chính là tiện ích dành cho bạn. Sau khi cài đặt và mở tiện ích, bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ hiển thị tất cả các thẻ đang mở, cùng với khung tìm kiếm nằm ở trên cùng. Bạn có thể duyệt qua các thẻ đang mở bằng các phím mũi tên hoặc nhập từ khóa vào ô tìm kiếm. Bên cạnh tìm kiếm các thẻ đang mở, Quick Tabs còn hỗ trợ bạn tìm kiếm bookmark hoặc lịch sử duyệt web.

Fast Tab Switcher là tiện ích có tính năng tương tự dành cho Firefox.

Super History & Cache Cleaner

Bạn chắc chắn biết cách xóa cookie, bộ nhớ tạm (cache), và những file tạm khác khỏi trình duyệt, nhưng Super History & Cache Cleaner sẽ thực hiện toàn bộ quá trình này hoàn toàn tự động. Kết quả là, trình duyệt của bạn lúc nào cũng nhanh hơn và nhẹ hơn. Bạn có thể chọn những gì cần xóa và những gì nên giữ để bạn không xóa nhầm những gì bạn cần sử dụng. Tiện ích dành cho cả ChromeFirefox.

Impulse Blocker

Tiện ích này sẽ hỗ trợ chặn những trang web có thể làm bạn phân tâm trong quá trình làm việc như Facebook, Twitter, Netflix, v.v. Bạn có thể liệt kê danh sách những trang web bạn không muốn chặn trong phần cài đặt. Bạn có thể nhanh chóng bật hoặc tắt tiện ích từ thanh công cụ của trình duyệt. Tiện ích dành cho cả ChromeFirefox.

Evernote Clipper

Đây là phần mở rộng dùng để lưu những gì bạn thấy trên web vào tài khoản Evernote. Nó cho phép bạn lưu trữ, sắp xếp và truy xuất thông tin bạn bắt gặp trong khi lướt web, giúp nâng cao trải nghiệm trực tuyến và giúp bạn hoàn thành danh sách việc cần làm nhanh hơn. Tiện ích dành cho cả ChromeFirefox.

Infinity New Tab

Bạn không thích giao diện nhàm chán của trang New Tab (Tab mới) mặc định. Nếu vậy hãy để Infinity New Tab giúp bạn làm mới nó. Tiện ích này hỗ trợ bạn thêm biểu tượng trang web, hình nền HD, dấu trang, thời tiết, ghi chú, danh sách việc cần làm, v.v. vào trang New tab của trình duyệt chỉ sau vài cú nhấp chuột đơn giản. Tiện ích dành cho cả ChromeFirefox.

Clippings

Nếu bạn không phải là tín đồ của trường phái Copy và Paste, bạn sẽ thích Clippings. Nó cho phép bạn lưu và quản lý các đoạn văn bản bạn sử dụng thường xuyên như địa chỉ nhà, địa chỉ email, số điện thoại, v.v. Bạn có thể dễ dàng truy cập chúng bằng phím tắt hoặc nhấp chuột. Ngoài ra, tiện ích cho phép bạn sắp xếp các đoạn văn bản vào thư mục, đồng bộ giữa các thiết bị. Nếu bạn không sử dụng Firefox, một phần mở rộng khác tương tự cũng có mặt trên Chrome. Tiện ích có sẵn cho cả ChromeFirefox.

Bandwidth Hero

Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi phát từ kết nối 3G/4G trên điện thoại, các tiện ích giảm lượng dữ liệu trình duyệt cần để tải mọi thứ sẽ giúp tăng tốc duyệt web. Bandwidth Hero tập trung vào hình ảnh trên trang, nén chúng trước khi chúng xuất hiện trên màn hình và tăng tốc quá trình duyệt web. Quá trình cài đặt phần mở rộng phức tạp hơn các tiện ích thông thường, nhưng nó rất đáng giá khi bạn sử dụng kết nối hạn chế. Tiện ích dành cho cả ChromeFirefox.

Ghostery

Việc có quá nhiều quảng cáo trên trang web sẽ làm chậm tốc độ tải trang, Ghostery sẽ loại bỏ những thành phần không cần thiết này, đồng thời ngăn chặn các nhà quảng cáo theo dõi bạn. Hơn thế nữa, nó còn loại bỏ các đoạn mã phức tạp có thể làm chậm quá trình duyệt trang. Bạn có thể loại trừ các trang web bạn không muốn chặn quảng cáo, chẳng hạn VnReview.vn. Tiện ích có mặt trên Chrome, Firefox và tất cả các trình duyệt phổ biến.

LastPass

Trong thời buổi công nghệ thông tin, mỗi người dùng đều có rất nhiều tài khoản. Chính vì vậy, tất cả chúng ta đều dành nhiều thời gian để nhập tên người dùng, mật khẩu, chi tiết thẻ tín dụng, mã truy cập và nhiều thứ khác trên trình duyệt. Việc nhớ hết tất cả những thông tin này gần như là đều không thể. Vậy, hãy để LastPass nhớ chúng thay bạn và việc của bạn chỉ là nhớ mật khẩu chính (master password) để truy cập vào LastPass. Việc này tương tự như việc bạn cho tất cả thông tin bí mật của mình vào két sắt và bạn chỉ cần nhớ mật khẩu để mở két sắt.

Có rất nhiều công cụ tương tự LastPass và bản thân trình duyệt cũng có tính năng tương tự. Tuy nhiên, chúng tôi chọn LastPass vì giao diện dễ sử dụng và nó hoạt động như thể một chức năng mặc định của trình duyệt.

Tiện ích có mặt trên Chrome, Firefox và tất cả các trình duyệt phổ biến.

Bích Ngân

Chủ đề khác