VnReview
Hà Nội

Adobe khắc phục lỗi trong phần mềm dựng phim Premiere Pro làm hỏng loa MacBook Pro

Mới đây, Adobe đã tung ra bản cập nhật mới cho Premiere Pro, một trong những phần mềm chỉnh sửa video được ưa chuộng trên khắp thế giới của hãng, nhằm khắc phục một lỗi nhỏ khiến cho loa của những chiếc MacBook Pro hoạt động không bình thường.

Bản cập nhật 13.0.3 này đã được phát hành rộng rãi thông qua hệ thống hỗ trợ của Adobe Creative Cloud. "Bản cập nhật mới của Premiere Pro sẽ giúp thiểu những tác động từ tiếng ồn lớn dẫn đến xung đột [giữa phần cứng và phần mềm] có thể xảy ra", Adobe cho hay.

Người dùng khi sử dụng phần Premiere Pro gặp lỗi này sẽ đột nhiên nghe thấy những âm thanh ồn ào và chói tai, thường xảy ra khi đang xử lý các file âm thanh của video. Dù Adobe trước đó đã đề xuất người dùng vô hiệu hoá micro của máy như là một trong những giải pháp tạm thời, song một số người dùng vẫn tiếp tục gặp trục trặc vì vấn đề này. Được biết, mức giá mà Apple đưa ra để bảo hành phần loa của Macbook Pro là tương đối đắt đỏ, chủ yếu là do hãng yêu cầu nếu người dùng thay loa thì sẽ phải thay thế toàn bộ phần top case (gồm cả touchpad và bàn phím).

Hồi đầu tuần trước, Adobe đã thông báo tới khách hàng của mình về bản cập nhật mới và cho biết họ đã "thừa nhận" lỗi hệ thống này và "đang trong quá trình tìm cách khắc phục và giảm thiểu rủi ro cho người dùng".

Dù vậy, Adobe chưa công bố kế hoạch bồi thường cho những người dùng MacBook bị hỏng loa do lỗi của phần mềm Premiere Pro, bất kể họ đã bỏ tiền mang máy đi sửa hay chưa.

Năm ngoái, Adobe cũng đã phải chịu 5 triệu USD sau vụ kiện của một người dùng Premiere Pro, vì dữ liệu trong thư viện video của người này bị mất hết sau khi xoá dữ liệu cache.

Huy Đức

Chủ đề khác