VnReview
Hà Nội

App Microsoft Excel cho phép biến ảnh thành bảng số liệu

Microsoft sắp tung ra một bản cập nhật mới cho ứng dụng Excel trên Android, trong đó có tính năng cho phép người dùng chụp một bảng số liệu và biến nó thành bảng trên ứng dụng Excel.

Các chuyên gia Excel: đừng nói cho ai biết bạn giỏi Excel!

Microsoft đang nỗ lực tích hợp trí tuệ nhân tạo vào trong các sản phẩm của mình. Trong đó, Microsoft đã thử kết hợp AI, camera trên điện thoại để biến các ứng dụng văn phòng Office trở nên thông minh hơn.

Một trong những tính năng thú vị hứa hẹn sẽ được Microsoft đem lên ứng dụng Excel, đó là việc sử dụng camera để chụp và ghi hình bảng số liệu. Từ đó biến nó thành bảng số liệu trên ứng dụng Excel cho Android.

Để làm được điều này, Microsoft đã phải tích hợp AI và các thuật toán thông minh vào trong ứng dụng Excel cho Android. Quy trình thực hiện bằng cách mở ứng dụng Excel trên smartphone hoặc máy tính bảng Android. Sau đó nhấn vào nút "Insert data from picture" để bắt đầu.

Tiếp theo bạn cần hướng camera về phía bảng dữ liệu cần chụp lại. Hãy cố gắng căn thật chính xác vị trí của bảng dữ liệu cho tới khi xuất hiện khung màu đỏ là được. Bạn cũng có thể crop để có được hình ảnh bảng dữ liệu chính xác nhất. Lưu ý rằng, hình ảnh chụp cần phải sắc nét để Excel có thể nhận diện đúng số liệu.

AI sau đó sẽ xử lý hình ảnh và biến nó thành bảng số liệu với cách thể hiện tương ứng. Tất nhiên người dùng cũng có thể sửa đổi dữ liệu trong bảng Excel tùy theo ý muốn.

Tính năng mới này hứa hẹn sẽ sớm phát hành cho người dùng dịch vụ Office 365 và ứng dụng Excel cho Android trong thời gian tới. Hiện chưa rõ Microsoft có mang tính năng này lên nền tảng iOS hay không.

Đáng tiếc hiện tại tính năng trên vẫn đang được thử nghiệm trên bản beta dành cho một số người dùng. Trước đó tại sự kiện Ignite 2018, Microsoft từng trình diễn tính năng mới này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác