VnReview
Hà Nội

Microsoft sắp cán mốc 1 tỷ thiết bị chạy Windows, đề ra từ... hơn 3 năm trước

Hiện tại, hệ điều hành này đã được cài đặt trên 800 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

Tin được không: đã có thể cài đặt Windows 10 trên Nintendo Switch

Windows 10 hiện đã được cài đặt và đang hoạt động trên 800 triệu thiết bị trên phạm vi toàn cầu, theo thông báo mới nhất từ Microsoft. Con số này không chỉ bao gồm những chiếc máy tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống, mà còn tính cả các thiết bị "lai" Surface Pro, các máy chơi game như Xbox One X, và các điện thoại thông minh vẫn đang sử dụng hệ điều hành đã "chết yểu" Windows 10 Mobile, sẽ không còn nhận được các bản vá bảo mật bắt đầu từ cuối năm nay.

Con số 800 triệu thiết bị đồng nghĩa với việc Windows 10 hiện đang là hệ điều hành desktop phổ biến nhất trên thế giới, nhưng vẫn còn kém xa so với mục tiêu ban đầu của Microsoft là có 1 tỷ thiết bị cài đặt hệ điều hành này trong khoảng thời gian từ 2-3 năm kể từ khi nó được ra mắt lần đầu vào năm 2015. Microsoft buộc phải mở rộng khung thời gian này thêm 1 năm nữa do thất bại của phiên bản Windows 10 Mobile dành cho các thiết bị di động.

Windows 10 đã vượt qua Windows 7 để trở thành phiên bản Windows phổ biến nhất trên thế giới, và hiện tại đã được cài đặt trên hơn 40% máy tính cá nhân trên toàn cầu, theo số liệu thống kê của Net Applications. Windows 7 đang nắm giữ vị trí số 2 với khoảng 38,5% thiết bị đang sử dụng hệ điều hành này; trong khi đó, phiên bản phổ biến nhất của hệ điều hành macOS, 10.14 Mojave, mới chỉ chiếm chưa tới 5% số máy tính cá nhân trên thế giới.

Quang Huy

Chủ đề khác