VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Windows 10 mới nhất xuất hiệu nhiều lỗi ảnh hưởng đến hiệu năng chơi game và chuột

Bản cập nhật Windows 10 mới nhất, KB4482887, được Microsoft công bố sẽ mang lại nhiều cải tiến cho Windows 10, bao gồm cả những hỗ trợ hạn chế trên một số thiết bị nhất định cho bản vá retpoline mới, giảm thiểu ảnh hưởng đến hiệu năng của lỗ hổng Spectre.

Dù vậy, một số người dùng lại gặp nhiều vấn đề liên quan đến hiệu năng chơi game cũng như chuột khi cập nhật lên phiên bản 1809 KB4482887 này. Microsoft đã thừa nhận điều này và đang nghiên cứu giải pháp khắc phục. Họ lưu ý người dùng có thể thấy được sự sụt giảm hiệu năng về đồ họa cũng như chuột trong một vài tựa game như Destiny 2. Tuy nhiên, Destiny không phải là tựa game duy nhất bị ảnh hưởng. Theo TechSpot, những tựa game cũ như Call of Duty 4 hay Call of Duty: Modern Warfare 2, hay thậm chí các tựa game mới nổi như Apex LegendsSea of Thieves, cũng bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này.

Nhiều người suy đoán rằng do kích hoạt tính năng giảm sự ảnh hưởng của lỗ hổng "retpoline" Spectre trên một số thiết bị. Thực tế, có thể nó không phải là thủ phạm bởi người dùng phải kích hoạt tính năng này thủ công.

Bản cập nhật KB4482887 cũng đi kèm với nhiều cải thiện khác cho Windows 10, và nếu bạn không gặp những vấn đề nào quan trọng liên quan đến khả năng chơi game thì cũng không nên quá lo lắng.

Microsoft xác nhận rằng họ đang thực hiện sửa những lỗi này trong bản cập nhật tiếp theo. Nếu bạn bị ảnh hưởng thì trước tiên hãy gỡ cài đặt phiên bản KB4482887 này trong Control Panel.

Minh Hùng

Chủ đề khác