VnReview
Hà Nội

Microsoft thử đưa Android lên Windows 10 với tính năng screen mirroring beta mới

Microsoft vừa bắt đầu tung ra các bản cập nhật thử nghiệm cho ứng dụng Your Phone trên nền tảng Windows 10. Tính năng này cho phép hiển thị trực tiếp màn hình điện thoại Android lên PC.

Your Phone screen mirroring

Theo The Verge, tính năng này đã xuất hiện trên Windows Insider vào hồi tuần này và người dùng cần phải cài đặt bản build thử nghiệm mới nhất của Windows 10 và cài ứng dụng Your Phone. Trước đây, Microsoft đã từng trình diễn tính năng hiển thị màn hình điện thoại trên ứng dụng Your Phone tại sự kiện Surface diễn ra hồi tháng Mười năm ngoái. Ứng dụng này sẽ hiển thị màn hình điện thoại thẳng trên Windowsx 10 và cung cấp danh sách toàn bộ các ứng dụng Android có trong chiếc smartphone này. Bạn có thể nhấp vào để truy cập chúng và điều khiển chiếc điện thoại mà bạn đã kết nối với PC từ xa.

Ứng dụng Your Phone giao tiếp và hiển thị điện thoại Android trên những PC Windows 10 bằng kết nối Bluetooth có hỗ trợ Low Energy Peripheral, thế nên, để sử dụng tính năng này, chiếc PC của bạn cũng phải đảm bảo có kết nối không dây này. Điều này cũng đồng nghĩa rằng không có nhiều PC được thử nghiệm tính năng này. Và Surface Go là chiếc máy Surface đầu tiên hỗ trợ bản thử nghiệm beta này.

Microsoft cũng giới hạn số lượng điện thoại có thể sử dụng được tính năng này trong quá trình thử nghiệm. Ở hiện tại, nó chỉ có thể sử dụng với những chiếc flagship của Samsung, bao gồm Galaxy S8, S8 Plus, S9 và S9 Plus. Microsoft cho biết rằng họ sẽ mở rộng danh sách điện thoại và PC hỗ trợ trong thời gian tới.

Screen mirroring là một cách hay để đưa các ứng di động lên PC. Tính năng này cho thấy Microsoft cũng muốn đưa Android lên PC, tương tự như những thứ mà Bluestacks hay thậm chí là phần mềm Mobile Connect của Dell có thể làm được. Microsoft hiện chỉ đang thử nghiệm tính năng này, nhưng nó vẫn hỗ trợ những phiên bản Windows 10 cũ hơn. Thế nên, nhiều khả năng, Microsoft sẽ tung ra một bản cập nhật riêng cho Your Phone sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc.

Minh Hùng

Chủ đề khác