VnReview
Hà Nội

Windows 10 sẽ tự gỡ bản cập nhật nếu máy bị lỗi sau khi cài đặt

Ngoài việc chặn phát hành Windows 10 với một số người dùng, Microsoft cho biết sẽ tự động gỡ bỏ bản cập nhật nếu nó chưa tương thích với máy tính.

Theo ZDNet, tính năng này nhằm khắc phục tình trạng máy tính bỗng dưng bị lỗi không khởi động được sau khi cài bản cập nhật Windows 10 dù trước đó vẫn hoạt động bình thường.

Nếu máy tính không khởi động được sau khi cập nhật, một thông báo sẽ hiện lên cho biết bản cập nhật gần đây đã được gỡ bỏ để thiết bị hoạt động lại bình thường. Đây là giải pháp cuối cùng nếu các tính năng tự khôi phục không hoạt động.

Các loại update như driver, hotfixes, hệ thống, gói dịch vụ (service pack) và tính năng Windows mới có thể được gỡ bỏ nếu máy tính không khởi động được sau khi cài đặt. Microsoft cũng sẽ chặn bản cập nhật đó tự động cài lại vào máy trong 30 ngày, khoảng thời gian đủ để nhà phát triển tìm và khắc phục lỗi.

Tính năng tự gỡ bản update là một trong những nỗ lực giúp người dùng tránh những phiền phức với hệ thống sau khi update, cũng như nâng cao chất lượng bản cập nhật trong tương lai. Cách đây ít lâu, bản cập nhật Windows 10 1809 đã gặp một lỗi nghiêm trọng khiến ổ cứng bị xóa dữ liệu không rõ lý do. Người dùng khẳng định Microsoft đã không kiểm tra kỹ bản cập nhật trước khi phát hành.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác