VnReview
Hà Nội

Microsoft đã bắt đầu thông báo ngừng hỗ trợ Windows 7

Microsoft vừa tung ra một bản cập nhật cho Windows 7 chỉ với mục đích thông báo cho người dùng rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ cho nền tảng này.

Microsoft đã bắt đầu thông báo ngừng hỗ trợ cho Windows 7

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cho Windows 7 vào ngày 14/01/2020. Giờ đây, họ đã bắt đầu cảnh báo về "ngày tận thế" này đến người dùng bằng một bảng thông báo tương tự như khi khuyến cáo người dùng nâng cấp lên Windows 10 trước đây.

Khi đến ngày chính thức ngừng hỗ trợ, những người dùng sử dụng Windows 7 sẽ không còn nhận được những bản cập nhật bảo mật, và lẽ dĩ nhiên, Microsoft luôn muốn người dùng nâng cấp lên Windows 10 thay vì những bản Windows cũ kĩ. Dù thông báo này không đề cập gì đến Windows 10 nhưng Microsoft cũng đã dẫn đến một trang Windows 7 mới, khuyến khích người dùng nâng cấp những chiếc PC của mình.

Hồi đầu tháng này, Microsoft đã xác nhận rằng những thông báo sẽ được đưa đến Windows 7, nhưng chúng sẽ chỉ hiển thị một vài lần trong năm 2019 chứ không liên tục. Các thông báo này sẽ được dừng khi bạn chọn "Do not remind again". Các thông báo khuyến cáo nâng cấp Windows 10 trước đây của Microsoft đã từng gây ra rất nhiều sự khó chịu cho người dùng Windows, và rõ ràng, họ đã rút được "sợi dây kinh nghiệm" cho lần thông báo này.

Microsoft vẫn đang tiến gần đến mục tiêu đạt 1 tỉ thiết bị sử dụng Windows 10. Việc kết thúc hỗ trợ Windows 7 sẽ giúp Windows 10 cán cột mốc này nhanh hơn và hồi đầu năm nay, Windows 10 đã chính thức vượt qua Windows 7 về thị phần. Theo The Verge, Windows 10 đang được chạy trên hơn 800 triệu thiết bị trên thế giới.

Minh Hùng

Chủ đề khác