VnReview
Hà Nội

Bản update Windows 10 tháng Năm có thể cho người dùng kiểm soát các cập nhật

Microsoft đang lên kế hoạch bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2019 vào tuần tới cho các tester thử nghiệm trước khi phát hành rộng rãi cuối tháng Năm.

Theo The Verge, bản cập nhật mới là phiên bản chính tiếp theo của Windows 10, có tên mã là 19H1, và đó là một bản cập nhật tương đối nhẹ về các tính năng. Thay đổi hình ảnh lớn nhất của Microsoft là một chủ đề nhẹ hơn cho Windows 10, bên cạnh hỗ trợ Kaomoji, tính năng sand box của Windows và tách biệt giữa Cortana và tìm kiếm Windows.

Bản update Windows 10

Bản cập nhật tháng 5/2019 cũng sẽ cho phép người dùng Windows 10 chủ động kiểm soát việc cài đặt cập nhật. Gần đây việc Microsoft năng nổ đẩy các bản cập nhật khiến cho nhiều người dùng khó chịu. Tuy nhiên điều này sắp sửa thay đổi: Bản cập nhật tháng 5/2019 sẽ cho phép bạn chọn thời điểm cài đặt phiên bản chính mới nhất. Người dùng Windows 10 có quyền chọn chỉ cần ở trên một phiên bản hiện có và tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật hàng tháng, không cập nhật tính năng mới nhất nếu không muốn.

Microsoft cũng cho phép người dùng Windows 10 Home và Pro tạm dừng các cập nhật tính năng và hàng tháng trong tối đa 35 ngày và chỉ giới thiệu nó vào thời điểm thích hợp để các bản cập nhật không gây phiền nhiễu bạn. Các bản cập nhật Windows đã là một điểm gây khó chịu đặc biệt đối với người dùng Windows 10 và Microsoft rõ ràng đang lắng nghe và cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn bây giờ. Vẫn sẽ có những lời nhắc để thúc đẩy mọi người cập nhật tính năng mới nhất, nhưng người dùng sẽ không bị ép tải về ngay lập tức.

Microsoft cũng đang giải quyết một số vấn đề về chất lượng của các bản cập nhật Windows 10 mà chúng ta đã thấy trong suốt năm 2018. Hãng đã buộc phải trì hoãn Bản cập nhật tháng 4/2018 do các vấn đề về Màn hình xanh chết chóc (BSOD), và sau đó nó đã thu hồi cập nhật Bản cập nhật tháng 10/2018 do một số người dùng phàn nàn rằng các tập tin trong máy tính của họ đã bị xóa.

Microsoft đang thực hiện một cách tiếp cận cẩn thận hơn nhiều với Bản cập nhật tháng 5 năm 2019 lần này. Bản cập nhật sẽ đến với những người dùng thử nghiệm vào tuần này. Đây là tuần thử nghiệm và kiểm tra bổ sung. Microsoft cũng đang điều chỉnh cách sắp xếp thông qua hàng ngàn phản hồi mà họ nhận được mỗi ngày về các bản cập nhật Windows để phát hiện các vấn đề như các vấn đề mất dữ liệu từ Bản cập nhật tháng 10/ 2018. Trên hết, Microsoft thậm chí sẽ tung ra một bảng điều khiển mới vào cuối tháng này để theo dõi sức khỏe của các bản phát hành Windows, vì vậy nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn sẽ có thể kiểm tra theo thời gian thực.

Đây là những thay đổi rất đáng khuyến khích, cho thấy Microsoft đã lắng nghe người dùng hơn.

Trần Đông Thành

Chủ đề khác