VnReview
Hà Nội

Thở phào: Microsoft xác nhận phần mềm Microsoft Paint vẫn sẽ có mặt trên Windows 10 phiên bản 1903

Có lẽ phần mềm vẽ Microsoft Paint huyền thoại vẫn sẽ là một phần của hệ điều hành Windows 10 thêm một thời gian nữa.

Microsoft Paint sắp bị khai tử sau 32 năm tận tụy

Microsoft đã quyết định sẽ không loại bỏ phần mềm đồ hoạ cơ bản Microsoft Paint mặc định đi kèm với hệ điều hành Windows trong bản cập nhật Windows 10 tiếp theo của hãng, có tên mã là 1903, bất chấp việc hãng đã từng có lên kế hoạch làm điều đó và biến Paint thành một ứng dụng tuỳ chọn trên cửa hàng Microsoft Store.

Công ty đã công bố quyết định loại bỏ phần mềm Paint khỏi Windows 10 kể từ năm 2017. Tuy nhiên, Brandon LeBlanc, Giám đốc quản lý sản phẩm của nhóm Windows Insider, hôm qua cho biết phần mềm đồ hoạ cơ bản này vẫn sẽ tiếp tục có mặt trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản 1903 sắp được ra mắt trong thời gian tới đây.

"Đúng vậy, MSPaint vẫn sẽ có mặt trên [Windows 10] 1903. Tạm thời, nó vẫn sẽ là một phần của Windows 10," LeBlanc viết trên Twitter.

Thông báo trên gợi ý rằng có lẽ Microsoft vẫn sẽ lên kế hoạch loại bỏ Paint khỏi Windows 10 ở một thời điểm nào đó trong tương lai.

Ứng dụng Paint đã được liệt kê vào danh sách các tính năng "lỗi thời" trên bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, nhưng vẫn sẽ được cung cấp trên kho ứng dụng Microsoft Store. Microsoft dự định sẽ tích hợp các tính năng của phần mềm Paint cũ vào ứng dụng Paint 3D mới nhất.

Sau khi thông tin về việc Microsoft sẽ loại bỏ ứng dụng đồ hoạ cơ bản cực kì phổ biến này khỏi hệ điều hành Windows, gã khổng lồ phần mềm đã phải ra thông báo cho biết ứng dụng này vẫn sẽ được cung cấp "miễn phí" trên cửa hàng ứng dụng của Microsoft.

Trong một số bản dựng của phiên bản Windows 10 1903, Microsoft đã cho hiển thị các cảnh báo với người dùng rằng Paint đã lỗi thời và sắp bị loại bỏ, nhưng hiện tại, thông báo này đã biến mất.;

Hiện vẫn chưa rõ lí do vì sao Microsoft quyết định giữ ứng dụng này lại hay bnhững dự định của Microsoft đối với tương lai của Paint. Microsoft từng cho biết có tới hơn 100 triệu người dùng trên khắp thế giới từng sử dụng phần mềm này.

Mặc dù Paint vẫn sẽ có mặt trên Windows 10 phiên bản 1903, song Microsoft đã chính thức quyết định loại bỏ Sets, tính năng giúp nhóm các cửa sổ ứng dụng theo từng tab rất được người dùng mong chờ. Microsoft cho biết họ đang tính toán tương lai lâu dài của tính năng này đối với hệ điều hành Windows.

An Huy

Chủ đề khác