VnReview
Hà Nội

Thủ thuật copy bảng tính từ Word sang PowerPoint siêu đơn giản

Để tạo bảng trong bài trình chiếu PowerPoint, ngoài việc tạo trực tiếp trong ứng dụng, bạn có thể sao chép một bảng sẵn có hoặc tạo trong Word rồi copy sang PowerPoint mà vẫn không mất dữ liệu gốc.

Bài viết này xin hướng dẫn bạn cách tạo bảng trong Word rồi copy chúng sang file trình chiếu PowerPoint.

Trước hết, tạo một bảng trong Word với các dữ liệu cần thiết, ví dụ trong bài này là bảng thống kê thị trường smartphone trong quý 1/2019, sau đó mở file PowerPoint mà bạn cần copy bảng sang. Để chọn bảng, nhấn vào biểu tượng 4 mũi tên ở góc trên bên trái bảng.

Một cách khác đó là click vào bất cứ đâu bên trong bảng, sau đó chuyển sang tab Layout (ngoài cùng bên phải), trong nhóm Table, chọn Select.

Khi chọn Select, một menu xổ xuống sẽ hiện ra, chọn Select Table.

Theo How-To Geek, khi đã chọn xong, chuyển sang tab Home, chọn Copy (hoặc nhấn phím tắt Ctrl + C, Cmd + C) để đưa bảng vào clipboard.

Giờ hãy chuyển sang PowerPoint với slide bạn muốn đưa bảng vào. Ở tab Home, chọn Paste (hoặc nhấn Ctrl + V, Cmd + V) để dán bảng vào slide.

Bây giờ bảng đã xuất hiện trong PowerPoint, bạn có thể chỉnh kích thước/vị trí, trang trí bảng theo ý thích hoặc dựa trên các Design Idea có sẵn.

Chúc các bạn thành công.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác