VnReview
Hà Nội

EaseUS Data Recovery Wizard: công cụ khôi phục dữ liệu hiệu quả cho máy tính

Đây là tiện ích giúp bạn khôi phục dữ liệu bị mất trên máy tính một cách đơn giản, hỗ trợ nhiều loại file khác nhau từ văn bản, hình ảnh, video, nhạc,...

Nếu bạn lỡ tay xóa mất hoặc định dạng lại ổ cứng nhưng chợt nhận ra... chưa kịp backup dữ liệu hay một số file quan trọng vẫn còn trong đó thì sao?

Hãy sử dụng EaseUS Data Recovery Wizard. Đây là công cụ giúp bạn khôi phục dữ liệu bị mất trên máy tính với cách sử dụng khá đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng, đặc biệt hỗ trợ nhiều loại file khác nhau như hình ảnh, video, nhạc, tài liệu,...

Những tính năng chính của EaseUS Data Recovery Wizard:

- Khôi phục dữ liệu bị mất do xóa nhầm, format ổ đĩa, mất phân vùng, hư ổ cứng, dính virus, hệ điều hành gặp trục trặc,...
- Cách sử dụng đơn giản
- Hỗ trợ 2 chế độ: Quick Scan giúp tìm file bị xóa hoặc Deep Scan giúp tìm file bị mất do format hoặc hỏng ổ cứng
- Bộ lọc giúp xem trước thông tin, chất lượng, chọn loại dữ liệu cần khôi phục
- Lưu lại kết quả quét đề phòng muốn khôi phục sau này, không cần quét lại từ đầu

Giao diện chính của EaseUS Data Recovery Wizard với danh sách ổ đĩa đang có. Bạn nên cài phần mềm trên ổ đĩa khác ổ đĩa cần khôi phục để tránh vấn đề có thể phát sinh. Sau khi chọn ổ đĩa, nhấn Scan để bắt đầu quét, thời gian quét tùy vào lượng dữ liệu quét được.

Sau khi quét xong, kết quả sẽ hiện lên với tổng dung lượng và số file tìm được. Bạn có thể tìm file theo tên, đường dẫn (Path) hoặc loại (Type), trong từng loại dữ liệu còn chia theo phần mở rộng nên rất dễ tìm kiếm. Đa số định dạng file thông dụng đều đươc phần mềm hỗ trợ đầy đủ.

Bạn còn có thể chỉnh kiểu xem kết quả theo danh sách, biểu tượng,... để thấy được file cần tìm, đặc biệt là file ảnh, rồi nhấn vào dấu tick kế bên để chọn file cần khôi phục.

Để khôi phục, nhấn vào nút Recover Now, sau đó chọn vị trí để lưu file. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây để tiết kiệm không gian ổ cứng.

Phần mềm cũng hỗ trợ xuất kết quả quét ra file RSF để import nếu muốn khôi phục sau này mà không cần quét lại từ đầu rất mất thời gian.

Các file sau khi khôi phục vẫn giữ được dữ liệu ngày giờ tạo, chỉnh sửa.

Trong phần cài đặt, bạn có thể chọn loại file để công cụ quét, bở bớt các file không cần thiết để tiết kiệm thời gian.

EaseUS Data Recovery Wizard hỗ trợ Windows và macOS, với phiên bản miễn phí hỗ trợ các tính năng cơ bản, khôi phục tối đa 2GB dữ liệu và bản trả phí nhiều tính năng hơn, khôi phục không giới hạn. Bạn đọc quan tâm có thể xem các phiên bản dành cho Windows tại đây và macOS tại đây.

 

 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác