VnReview
Hà Nội

Windows 10 gặp lỗi mới khiến tốc độ tắt máy chậm đi đáng kể

Theo Microsoft, nguyên nhân chỉ vì các thiết bị kết nối với máy tính Windows 10 qua USB Type-C.

Mới đây, một lỗi mới trên Windows 10 đã khiến quá trình tắt máy hoặc chuyển sang chế độ sleep trên máy tính chậm hơn đáng kể so với thông thường. Theo Microsoft, quá trình tắt máy hoặc sleep có thể mất tới 2 phút.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng mà nhiều người dùng phản ánh trên là do trục trặc liên quan đến bộ điều khiển USB Type-C trên Windows 10. Sự cố chỉ xảy ra khi người dùng cắm hoặc rút USB Type-C khỏi máy tính trong lúc tắt máy. Lỗi trên ảnh hưởng đến khá nhiều các thiết bị USB Type-C, bao gồm cả dock và bộ sạc dây.

Kỹ sư Microsoft, Philip Froese cho biết, các thiết bị dùng chuẩn USB Type-C vẫn có thể kết nối, hoạt động bình thường với máy tính khi hệ thống khởi động lại hoặc bật máy sau sleep và không có vấn đề nào khác xảy ra ngoài tình trạng tắt máy chậm hơn.

Froese giải thích: "Một lỗi trong triển khai Connector System Software Interface USB Type-C (UCSI) trên phiên bản Windows 10 (1809) có thể làm làm quá trình sleep hoặc tắt máy trễ tới 60 giây. Tình trạng trên dễ xảy ra nếu USCI đang bận xử lý một kết nối mới với cổng USB Type-C thì không may mất điện".

Microsoft đang tích cực giải quyết lỗi trên và trong thời gian này, bạn có thể tránh tình trạng máy tắt hoặc sleep chậm bằng cách tháo các thiết bị kết nối qua USB Type-C khỏi hệ thống trước khi tiến hành tắt máy.

Tiến Thanh

Chủ đề khác