VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Windows 10 sắp tới thực ra không có gì to tát cả

Microsoft mới đây công bố một vài thông tin đầu tiên về bản cập nhật 19H2 sắp tới cho Windows 10, được cho là bản cập nhật tính năng lớn thứ hai của hệ điều hành trong năm. Có vẻ như đây sẽ chỉ là bản cập nhật nhỏ theo tiêu chuẩn hệ Windows 10.

Microsoft cho biết bản cập nhật này sẽ "cải thiện hiệu suất, cung cấp các tính năng dành cho doanh nghiệp và nâng cao chất lượng" đối với Windows 10 và hiện tại, bản cập nhật đang được dự định phát hành vào tháng 9 năm nay.

Tuy nhiên, xét theo góc nhìn khả quan hơn, Microsoft đang thay đổi quá trình cập nhật ở bản sắp được ra mắt nhằm giúp cho hệ điều hành chạy nhanh hơn và ít bị giật lag. Microsoft cho biết sẽ áp dụng công nghệ phục vụ để cho ra bản cập nhật mới, tức là quy trình cải thiện tính năng sẽ giống như bản cập nhật hàng tháng hơn là bản cập nhật tính năng hai năm một lần. Quá trình cập nhật mới này sẽ chỉ khả dụng cho những ai đang chạy bản cập nhật Windows 10 hiện tại – cụ thể là vào tháng 5/2019.

Microsoft đã bắt đầu phát hành bản 19H2 cho những ai tham gia Chương trình Người dùng nội bộ Windows với cấp độ Slow Ring (xem trước bản cập nhật ở tốc độ chậm) vào tuần này. Bản cập nhật đầu tiên sẽ thiên về xu hướng kiểm tra quá trình cung cấp cập nhật hơn là việc thực sự cung cấp bất kỳ tính năng mới nào và Microsoft khẳng định, bản cập nhật không tạo ra bất kỳ thay đổi đáng kể cho người dùng. Công ty cho hay, đội ngũ sẽ hoàn thiện chi tiết các tính năng mới của bản 19H2 trước khi đến ngày phát hành.

D.N

Chủ đề khác