VnReview
Hà Nội

3 mẹo đơn giản giúp đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, thế nhưng phiên bản Instagram dành cho máy tính lại thiếu quá nhiều tính năng, một trong số đó là... đăng ảnh.

Theo mặc định, giao diện Instagram trên máy tính không cho phép đăng ảnh, chỉ cho xem ảnh, xem story, trang cá nhân và một số thiết lập cơ bản.

Dù vậy, có rất nhiều cách "lách luật" giúp bạn đăng ảnh lên Instagram từ máy tính. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 cách phổ biến và đơn giản nhất.

1. Trên trình duyệt, sử dụng chế độ cho lập trình viên

Theo trang Android Authority, đây là cách đơn giản nhất và có thể làm ngay với người dùng bình thường, không cần cài thêm công cụ nào, cũng không động chạm đến những đoạn mã lằng nhằng.

Trước hết, đăng nhập vào website Instagram trên máy tính. Tiếp theo, truy cập vào chế độ dành cho lập trình viên (developer mode), tùy trình duyệt mà cách truy cập sẽ khác nhau.

- Chrome: Nhấn F12 (hoặc vào Menu -> More tools -> Developer tools), tiếp đến chọn biểu tượng hình smartphone và tablet (hình minh họa xem ở đây).

- Firefox: Vào Menu -> Web Developer -> Toggle Tools. Trong panel mới hiện ra dưới màn hình, nhấn biểu tượng hình smartphone và tablet (nằm gần dấu X đóng cửa sổ).

- Opera: Vào Menu -> Developer -> Developer tools.

- Microsoft Edge: Nhấn F12 -> mũi tên xổ xuống kế chữ Performance -> chọn Emulation. Từ cửa sổ này, chọn Device rồi chuyển sang smartphone Lumia (hình minh họa xem ở đây).

Sau khi bật chế độ lập trình viên, hãy reload (F5) lại trang, website sẽ chuyển định dạng xem từ máy tính sang thiết bị di động. Giao diện Instagram cũng chuyển sang phiên bản di động. Lúc này, bạn sẽ thấy thanh dock quen thuộc phía dưới với dấu cộng để đăng ảnh.

Nhấn vào dấu cộng, trình chọn file trên máy tính sẽ bật ra để bạn chọn và tải ảnh/video lên Instagram y hệt trên điện thoại.

Nếu đã reload nhưng vẫn chưa thấy thanh dock, thử chuyển thiết bị giả lập từ Responsive sang một thiết bị bất kỳ, tùy trình duyệt mà vị trí chỉnh có thể khác.

2. Sử dụng trình giả lập Android

Một cách khác để đăng ảnh lên Instagram từ máy tính là sử dụng trình giả lập. Có rất nhiều công cụ giả lập Android, nhưng phổ biến nhất là BlueStacks.

Sau khi cài xong, truy cập Play Store (hoặc tải file APK trên mạng, chép vào) rồi tải về Instagram. Tiếp đến, đăng nhập vào tải khoản Instagram của bạn rồi bắt đầu sử dụng. Lợi thế của cách này là ứng dụng sẽ hoạt động giống hệt trên di động, nhưng phải cài thêm bộ giả lập. Ngoài ra, các phiên bản Instagram mới có thể không hoạt động với cách này, buộc phải tải bản cũ trên các website bên thứ ba (như APKMirror chẳng hạn).

3. Cài app Instagram trên Windows 10

Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tải app Instagram trên Windows Store. Tuy nhiên, nếu sử dụng máy tính, tablet truyền thống (không có màn hình cảm ứng), xin chia buồn bởi tính năng tải lên hoàn toàn không có trên những thiết bị này.

Nếu đang sử dụng thiết bị có màn hình cảm ứng, bạn có thể dùng chức năng tải lên, nhưng nó không hiện sẵn trong app mà phải thông qua vài thủ thuật.

Trước hết, tìm ứng dụng Instagram từ thanh tìm kiếm. Trong danh sách kết quả hiện lên, di chuyển đến kết quả Instagram -> chọn New Post ở cửa sổ bên phải.

Sau khi chọn New Post, một trình tải file cực kỳ thô sơ xuất hiện. Đây không phải Windows Explorer, chỉ là menu với các thư mục như Pictures, Downloads, Camera Roll,... chọn hình ảnh trong các thư mục đó rồi tải lên.

Nếu không thấy nút New Post, nhấn chuột phải vào biểu tượng Instagram rồi chọn Pin to taskbar. Tiếp đến, nhấn chuột phải vào biểu tượng Instagram trên taskbar rồi chọn New Post để tải ảnh.

Chúc các bạn thành công!

Phúc Thịnh

Chủ đề khác