VnReview
Hà Nội

Microsoft chặn bản cập nhật lớn Windows 10 trên chính dòng laptop Surface Book 2 của hãng

Đây là dòng máy tính mới nhất bị Microsoft chặn cập nhật bản cập nhật lớn Windows 10 tháng 5 năm 2019 sau khi bản cập nhật này gây ra những vấn đề không mong muốn với chính chiếc máy tính "nhà làm" của hãng.

10 tính năng mới hấp dẫn nhất của bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2019 vừa được ra mắt

Bản cập nhật tính năng mới nhất của Windows 10 đã bị chặn đối với dòng laptop chủ lực của chính Microsoft, chiếc Surface Book 2 do một lỗi khiến bộ xử lý đồ hoạ (GPU) chính của máy không thể nhận diện được.

Đây là dòng máy mới nhất bị Microsoft chặn cập nhật phiên bản Windows 10 tháng 5 năm 2019 sau khi bản cập nhật gây ra những vấn đề không mong muốn. Động thái này nối tiếp việc gã khổng lồ phần mềm chặn bản cập nhật này trên các máy tính có sử dụng thiết bị lưu trữ USB hoặc thẻ nhớ SD.

Việc chặn cập nhật Windows 10 trên các máy tính Surface Book 2 được Microsoft thực hiện sau khi hãng nhận được báo cáo cho thấy các máy sau khi cập nhật đôi lúc không thể nhận diện GPU Nvidia gắn trên máy, dẫn đến việc máy bị "sập" (crash) và hiệu năng kém khi chơi game hoặc chạy các ứng dụng đồ hoạ 3D nặng.

Lỗi này cũng khiến GPU Nvidia (được lắp bên cạnh GPU Intel tích hợp trên các dòng máy Surface Book 2 bản cao cấp) biến mất khỏi trình quản lý thiết bị Device Manager của Windows.

"Để đảm bảo trải nghiệm cập nhật của bạn diễn ra tốt nhất, chúng tôi đã tạm ngừng cập nhật Windows 10 phiên bản 1903 đối với các dòng máy Surface Book 2 có tích hợp card đồ hoạ (GPU) của Nvidia, cho tới khi lỗi này được khắc phục," thông báo của Microsoft cho hay.

Chỉ có phiên bản Surface Book 2 cao cấp bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Các sản phẩm cấp thấp không chứa card đồ hoạ rời Nvidia không bị ảnh hưởng và cũng sẽ không bị chặn cập nhật.

Đối với người dùng laptop Surface Book 2 đã cập nhật lên phiên bản 1903, Microsoft khuyến cáo người dùng khởi động lại thiết bị hoặc chọn tuỳ chọn 'Scan for hardware changes' (Quét các thay đổi phần cứng) trong menu Action của trình quản lý thiết bị Device Manager để máy tính dò tìm và nhận diện lại GPU của Nvidia. Tuy nhiên, một số báo cáo cho biết cách này cũng không thể giải quyết được vấn đề.

Quang Huy

Chủ đề khác