VnReview
Hà Nội

MacBook Pro 16 inch 2019 có thể loại bỏ thiết kế bàn phím "bươm bướm"

Thay vì cơ chế "bươm bướm" gây tranh cãi trong thời gian qua, dòng MacBook Pro 16 inch nhiều khả năng sẽ trang bị cơ chế bàn phím mới gọi là "cây kéo".

Lỗi bàn phím lẫy bướm trên MacBook đã làm khổ người dùng trong suốt 4 năm qua như thế nào?

Ảnh rò rỉ được cho là của MacBook Pro 16 inch

Đó là thông tin được nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ. Cụ thể hơn, Kuo cho biết Apple sẽ trình làng MacBook Pro 16 inch vào quý 4 năm nay với cơ chế bàn phím "cây kéo" (scissor) được cho là bền hơn, không bị lỗi do kẹt phím, bụi bẩn hay nhiệt độ.

Theo MacRumors, những máy Mac ra mắt từ năm 2020 cũng sẽ chuyển sang cơ chế bàn phím mới giống MacBook Pro 16 inch.

Lộ trình ra mắt dòng MacBook và iPad trong 2 năm tới theo dự đoán của Ming-Chi Kuo

Chia sẻ về "cây kéo", Kuo cho biết cơ chế mới mang đến trải nghiệm gõ tốt hơn bằng cách tăng hành trình phím, cấu trúc gia cố bằng sợi thủy tinh bền hơn. Với hành trình phím dài, bàn phím mới sẽ dày hơn so với loại cũ nhưng người dùng sẽ không thể nhận biết rõ rệt.

Kuo cho biết do yêu cầu cao từ Apple nên chi phí sản xuất bàn phím sẽ từ 25 đến 30 USD, tăng khá nhiều so với 8-12 USD như hiện nay. Sunrex được cho là nhà cung cấp cơ chế phím mới dựa trên thiết kế của Apple.

Kể từ MacBook 12 inch năm 2015, Apple giới thiệu cơ chế bàn phím mới gọi là "bươm bướm" mỏng hơn đáng kể, sau đó là MacBook Pro 2016 và MacBook Air 2018.

Tuy nhiên, bàn phím này bị nhiều người phàn nàn do dễ hỏng, kẹt phím. Dù đã cải tiến đến thế hệ thứ 3 nhưng vấn đề vẫn chưa khắc phục hoàn toàn.

Nhiều phản ứng tiêu cực buộc Apple tung chương trình sửa bàn phím miễn phí cho tất cả máy tính Mac trang bị phím "bươm bướm", kể cả dòng mới cập nhật năm 2019 trong 4 năm kể từ ngày mua.

Dù mới cập nhật MacBook Pro và MacBook Air, Apple được cho là vẫn đang phát triển một chiếc MacBook Pro với kích thước 16 inch để ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Ngoài bàn phím mới, thiết bị sẽ có màn hình 16 inch, độ phân giải 3072x1920 pixel, viền màn hình mỏng và là tùy chọn cao cấp hơn so với MacBook Pro 13 và 15 inch hiện nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác