VnReview
Hà Nội

Cách kích hoạt và sử dụng tính năng “Send Tab to Self” bị ẩn trong Chrome

Google vừa bổ sung tính năng "Send Tab to Self" trên phiên bản Chrome mới nhất. Tính năng này cho phép bạn gửi các tab đến mọi thiết bị đang sử dụng Chrome và cùng đồng bộ một tài khoản Google một cách nhanh chóng. Nó đã từng là một flag ẩn trong Google Chrome và đã xuất hiện trên phiên bản Chrome hiện tại.

Cách sử dụng tính năng

Nguyên lý hoạt động

Chắc chắn một điều rằng, bạn có thể truy cập các tab đang mở trên những thiết bị khác thông qua trang Lịch sử (History) mà không cần kích hoạt bất cứ flag ẩn nào nếu có bật Chrome Sync. Thế nhưng, tính năng mới này lại giúp bạn làm điều này nhanh và mượt hơn.

Cách sử dụng tính năng

Một khi bạn kích hoạt nó, bạn sẽ thấy một tùy chọn "Gửi đến các thiết bị của bạn" ("Send to Your Devices") khi nhấp chuột phải vào trang web. Nó sẽ liệt kê ra mọi nền tảng trình duyệt Chrome mà bạn đã đăng nhập với cùng một tài khoản Google, từ Windows, Mac, Linux, Chrome OS cho đến Android hay iPhone, iPad. Bạn chỉ cần chọn thiết bị nào cần gửi tab Chrome đến. Thế là xong.

Bạn có nhớ extension Chrome to Phone không? Extension này cho phép bạn gửi các tab từ Chrome trên máy tính đến chiếc điện thoại của bạn. Và tính năng này cũng tương tự như vậy, chỉ khác là bạn cũng có thể gửi các tab đến các máy tính khác của mình.

Giống như mọi flag, tính năng này đang dang dở. Thế nên, nó có thể bị thay đổi hoặc xóa bỏ đi bất cứ lúc nào. Google có thể sớm tung ra một phiên bản ổn định hơn mà không cần đến flag cho tính năng này. Tuy nhiên, hiện tại, nó đã có thể kích hoạt trên phiên bản Google Chrome 76 stable.

Cách kích hoạt "Send Tab to Self"

Tính năng này hiện cần phải kích hoạt thông qua flag. Để tìm thấy nó, bạn hãy gõ chrome://flags vào trên thanh địa chỉ của Chrome và nhấn Enter. Sau đó, hãy gõ từ khóa "Send tab" vào khung tìm kiếm.

Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn khác nhau. Ít nhất, bạn cần phải kích hoạt các tùy chọn "Send tab to self""Send tab to self show sending UI" bằng cách nhấn vào các ô bên tay phải, chọn "Enabled".

Cách sử dụng tính năng

Bạn cũng có thể kích hoạt tùy chọn "Send tab to self history" để xem các tab đã gửi trong trang Lịch sử (History) và tùy chọn "Send tab to self broadcast" sẽ cho phép bạn phát một tab đến tất cả mọi thiết bị thay vì gửi nó đến từng thiết bị riêng lẻ. Và nếu muốn sử dụng tính năng này mà không kích hoạt Chrome Sync, bạn cũng có thể kích hoạt tùy chọn "Send tab to self: enable use when signed in regardless of sync state".

Cách sử dụng tính năng

Sau khi hoàn thành, bạn có thể nhấn nút "Relaunch Now" để khởi động lại trình duyệt Chrome để áp dụng những thay đổi.

Cách sử dụng tính năng

Hãy lặp lại quá trình này cho mọi trình duyệt Chrome mà bạn đã cài trên những thiết bị khác nhau của mình. Nếu chỉ kích hoạt "Send tab to self"; trên mỗi 1 thiết bị, bạn không thể gửi các tab đến bất kì thiết bị khác. Lưu ý là Chrome cho iPhone và iPad không có flag, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào.

Cách gửi các tab đến những thiết bị khác

Sau khi kích hoạt flag và khởi động lại trình duyệt, bạn có thể truy cập tính năng này ở 2 nơi.

Để gửi một tab nào đó đến thiết bị của bạn, hãy nhấn chuột phải vào trang web hay nhấn chuột phải vào bất kì tab nào, bạn sẽ thấy mục "Gửi đến các thiết bị của bạn" ("Send to Your Devices"), di chuyển chuột đến đó và chọn một trong những thiết bị mà bạn muốn gửi.

Cách sử dụng tính năng

Cách sử dụng tính năng

Hoặc bạn cũng có thể tương tác với thanh địa chỉ Omnibox của Chrome để sử dụng tính năng này. Hãy nhấp chuột trái một lần vào thanh địa chỉ, bạn sẽ thấy biểu tượng "Gửi trang này" ("Send this page") nằm ở góc bên phải của thanh và ở phía bên trái của biểu tượng bookmark (dấu sao). Nhấp vào đó, bạn sẽ thấy một danh sách các thiết bị có thể gửi cùng với thời gian lần cuối chúng hoạt động.

Cách sử dụng tính năng

Bạn sẽ thấy một thông báo sau khi chọn gửi tab.

Cách sử dụng tính năng

Nếu thiết bị kia nhận được, chúng sẽ hiển thị thông báo. Bạn có thể nhấn vào thông báo đó để mở tab đã được gửi ngay lập tức trên Chrome.

Cách sử dụng tính năng

Tính năng này sẽ hoạt động khác một chút trên một vài nền tảng. Ví dụ như trên iPhone, bạn sẽ không nhận được thông báo nào, nhưng bạn có thể thấy mục "Tab đã nhận" ("Tab Received) nằm ở bên góc dưới trang mới của Chrome. Hãy nhấn "Mở" ("Open") để mở tab bạn đã gửi.

Cách sử dụng tính năng Cách sử dụng tính năng

Bên trái là với iPhone, bên phải là với Android

Nếu bạn không thấy một vài thiết bị của mình nằm trong danh sách này, hãy đảm bảo rằng chúng đang sử dụng phiên bản Google Chrome mới nhất, đã bật flag này và đăng nhập cùng một tài khoản Google trên mọi thiết bị.

Minh Hùng - theo How To Geek

Chủ đề khác