VnReview
Hà Nội

HP Spectre x360 13 có nên mua?

HP vừa cho ra mắt mẫu máy tính xách tay mới của hãng với kích thước nhỏ hơn và tốc độ nhanh hơn.

Spectre x360 13 của HP đã đánh dấu một sự lột xác mạnh mẽ của dòng Spectre trong năm 2019. Spectre x360 13 vẫn mang những đặc điểm đậm nét của dòng Spectre như: máy tính 2 trong 1 với màn hình xoay 360 độ, nút nguồn tại vị trí thuận tiện và một cổng USB-C tại hai góc vát chéo trên bàn phím. Tuy nhiên, so với phiên bản trước, HP đã cắt bớt khá nhiều cổng kết nối, nhờ đó phiên bản mới này có khối lượng nhẹ hơn. Mặt khác, Spectre x360 13 còn mang lại cho người dùng cảm giác có màn hình lớn hơn.

Đó là nhờ vào phần viền màn hình trên và dưới được thiết kế rất mỏng, tỉ lệ kích thước màn hình và thân máy đạt đến 90%. Phần viền trên chỉ có độ dày 5.8mm, độ dày này khá nhỏ để có thể đặt webcam. Tuy nhiên, HP đã thiết kế thành công một chiếc webcam hồng ngoại hỗ trợ Windows Hello nhỏ nhất thế giới để có thể vừa với phần viền siêu mỏng của Spectre x360 13. Chỉ với độ dày 2.2mm, phần webcam này khá ấn tượng tuy vẫn có phần hoài nghi về chất lượng hình ảnh thực tế của nó.

Mẫu máy mới ra mắt (trên) nhỏ hơn nhưng lại có độ dày lớn hơn so với mẫu cũ (dưới).

Phần đế máy chỉ dày 23mm, mỏng hơn so với mẫu ra mắt năm trước, nhờ đó Spectre x360 13 có thể dễ dàng cầm trên tay và di chuyển. Spectre x360 13 không chiếm quá nhiều diện tích trên bàn làm việc của bạn, nó cũng có thể vừa với bàn gấp trên máy bay hoặc tàu lửa. May thay là nó vẫn đủ chỗ cho một chiếc bàn phím với thiết kế thông thường, thêm vào đó là một nút tắt tiếng riêng và phần trackpad nhỏ hơn.

Tương tự như Spectre x360 15 ra mắt năm ngoái, Spectre x360 13 cũng được trang bị màn hình OLED với độ phân giải 4K. Màn hình của Spectre x360 13 có độ sắc mét cao, khả năng tái tạo chiều sâu, màu đen chân thực và độ tương phản cao. Tại buổi ra mắt sản phẩm, dù được trưng bày dưới ánh sáng tự nhiên nhưng tôi vẫn có thể nhìn màn hình rõ ràng từ nhiều góc độ khác nhau.

Tính năng điều khiển màn hình mới của HP được thiết kế để tái tạo màu chính xác hơn trên màn hình OLED. Tính năng này cho phép bạn chuyển đổi giữa các hệ màu như DCI-P3, sRGB và Adobe RGB tùy vào nội dung bạn đang xem. Tính năng này có thể hiệu chỉnh màu sắc hiển thị; HP đã chứng minh bằng cách so sánh màu của một chiếc áo thun dưới các hệ màu khác nhau. Nếu bạn đặt một chiếc áo qua mạng khi sử dụng hệ màu chuyên dành cho phim ảnh (như DCI-P3 chẳng hạn), có thể bạn sẽ thất vọng khi nhận hàng. Nhưng với hệ màu sRGB, màu sắc hiển thị trên màn hình và màu sắc thực tế sẽ gần như trùng nhau.

Mức giá thấp nhất của Spectre x360 13 là 1,099 USD (khoảng 25.5 triệu đồng) cho phiên bản sử dụng màn hình LED với độ phân giải full HD, vi xử lý Intel Core i5-1035G1, 8GB RAM và bộ nhớ trong SSD 256GB. Phiên bản cao cấp sẽ được trang bị màn hình OLED với bộ vi xử lý Intel Core i7-1065G7 và 16GB RAM. Phiên bản cao cấp còn có hai lựa chọn khác nhau, đều có giá 1,499 USD (khoảng 34.8 triệu đồng) là màn hình OLED chống chói với bộ nhớ trong SSD 512GB và màn hình OLED thường với bộ nhớ trong SSD 1TB. Phiên bản thứ tư của Spectre x360 13 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019 với công nghệ Sure View Display của HP nhằm giới hạn góc nhìn giúp bảo vệ người dùng khỏi bị nhìn trộm khi sử dụng máy tính, giá bán của phiên bản này vẫn chưa được công bố.

Mọi phiên bản của Spectre x360 13 đều được trang bị bộ xử lý thế hệ thứ 10 của Intel có tên Ice Lake và card đồ họa Iris Plus. HP còn cho biết Spectre x360 13 đạt chứng nhận của Project Athena, có nghĩa là Spectre x360 13 có thể sử dụng lên đến 22 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào loại màn hình. Màn hình LED full HD có công suất chỉ khoảng 1W, nhưng với màn hình OLED kèm với các tính năng chống chóa hay công nghệ Sure View sẽ tốn nhiều điện năng hơn.

Spectre x360 13 sẽ được bán ra thị trường từ tháng 10 với mức giá thấp nhất là 1,099 USD. Ngoài ra, người dùng có thể tùy biến máy tính của mình thông qua đặt hàng trên trang chủ của HP.

Minh Bảo theo The Verge

Chủ đề khác