VnReview
Hà Nội

Quá trình cài đặt Windows 10 "gây khó dễ" việc tạo tài khoản cục bộ

Windows 10 Home giờ đã buộc bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft, trừ khi bạn không kết nối với internet ngay từ ban đầu. Gã khổng lồ phần mềm này luôn muốn bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft và giờ họ đã có động thái thắt chặt điều này hơn.

Quá trình cài đặt Windows 10 sẽ ngăn chặn việc tạo tài khoản cục bộ

Tùy chọn đăng nhập tài khoản Windows cục bộ truyền thống luôn được ẩn trong mục "Offline Account". Giờ đây, How To Geek xác nhận rằng, nó đã hoàn toàn bị biến mất khỏi quá trình cài đặt Windows 10.

Cách Windows 10 Home buộc chúng ta phải đăng nhập tài khoản Microsoft

Ảnh chụp màn hình trong bài viết này được chụp lại trong quá trình cài đặt phiên bản Windows 10 Home 1903. Đây là phiên bản Windows 10 stable mới nhất ở hiện tại, còn được gọi là Bản cập nhật tháng 5/2019.

Trong quá trình thiết lập ban đầu, sau khi bạn cài đặt Windows 10 hay trong quá trình thiết lập một chiếc PC mới đã được cài đặt Windows 10, bạn sẽ được yêu cầu "Sign in with Microsoft" (Đăng nhập với Microsoft) và không có tùy chọn nào thay thế.

Sẽ có một tùy chọn "Domain Join Instead" cho phép bạn tạo tài khoản cục bộ nhưng nó chỉ có trên Windows 10 Professional. Windows 10 Home sẽ không có tùy chọn này.

Quá trình cài đặt Windows 10 sẽ ngăn chặn việc tạo tài khoản cục bộ

Nếu bạn nhấp vào "Next" hay "Create account", Windows 10 sẽ yêu cầu bạn nhập "một địa chỉ email, số điện thoại hay tên Skype hợp lệ".

Quá trình cài đặt Windows 10 sẽ ngăn chặn việc tạo tài khoản cục bộ

Bạn có thể nhấn "Learn More" để tìm thêm nhiều thông tin về quá trình tạo tài khoản. Nếu bạn nhấn vào đó, phần Thiết lập của Windows 10 sẽ cho bạn biết cách tránh đăng nhập bằng tài khoản Microsoft:

"Nếu bạn không muốn tài khoản Microsoft liên kết với thiết bị của mình, bạn có thể xóa nó. Kết thúc quá trình thiết lập Windows, bạn cần chọn vào nút Start, truy cập đến Settings -> Accounts -> Your info và chọn Sign in with a local account instead."

Như vậy, nếu bạn không muốn sử dụng tài khoản Microsoft, bạn vẫn phải cần đăng nhập vào một tài khoản và xóa nó sau đó. Windows 10 không cung cấp bất kì tùy chọn nào để tạo tài khoản cục bộ trong suốt quá trình cài đặt.

Quá trình cài đặt Windows 10 sẽ ngăn chặn việc tạo tài khoản cục bộ

Cách để "lách luật" tạo tài khoản cục bộ

Rất may là vẫn có một cách để lách qua quá trình này trên Windows 10 Home, đó chính là ngắt kết nối mạng cho chiếc máy tính.

Nếu bạn sử dụng cáp Ethernet, hãy tháo nó ra. Nếu bạn kết nối Wi-Fi, hãy ngắt kết nối chúng.

Sau khi bạn làm điều đó, khi tạo một tài khoản Microsoft, bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi "Something went wrong" (Tạm dịch là: Có gì đó sai sai). Bạn có thể nhấn nút "Skip" để bỏ qua quá trình tạo tài khoản Microsoft này.

Quá trình cài đặt Windows 10 sẽ ngăn chặn việc tạo tài khoản cục bộ

Một khi bạn bỏ qua việc tạo tài khoản Microsoft, màn hình "Who's going to use this PC?" quen thuộc sẽ hiện ra. Giờ đây, bạn đã có thể tạo một tài khoản ngoại tuyến và đăng nhập vào Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft.

Quá trình cài đặt Windows 10 sẽ ngăn chặn việc tạo tài khoản cục bộ

Ngay cả khi sử dụng chiếc laptop có Wi-Fi, Windows 10 vẫn yêu cầu bạn kết nối với mạng không dây trước khi đi đến phần này. Hầu hết mọi người sẽ kết nối mạng và nghĩ rằng cần phải có tài khoản Microsoft.

Có lẽ, các phiên bản Windows 10 trong tương lai sẽ tìm cách ngăn chặn tạo tài khoản cho đến khi bạn kết nối với internet.

Minh Hùng

Chủ đề khác