VnReview
Hà Nội

Người dùng kêu gọi Microsoft mang nút Start của Windows 10X lên Windows 10

Microsoft vừa tung ra hệ điều hành Windows 10X hồi đầu tuần trước. Nền tảng mới này được Microsoft hướng đến các thiết bị gập cũng như màn hình kép.

Người dùng mong muốn Microsoft mang nút Start của Windows 10X lên Windows 10

Và một trong những tính năng mà nhiều người dường như rất yêu thích trên Windows 10X, ngay cả khi hệ điều hành này còn chưa được sử dụng rộng rãi ở hiện tại, đó chính là sự kết hợp của giữa nút Start và menu Start mới.

Dù một số nguồn tin hồi đầu năm nay cho hay rằng menu Start đơn giản hóa này có thể sẽ được đưa lên phiên bản Windows 10 đầy đủ, thế nhưng, Microsoft lại chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về vấn đề này. Thực tế, rất nhiều người dùng yêu thích thiết kế mới này và mong mỏi Microsoft mang nó lên bản Windows 10 mà chúng hay sử dụng hàng ngày càng sớm càng tốt.

Vì thế nên mới đây, những người dùng này đã kêu gọi Microsoft mang nút Start mới của Windows 10X này đến với phiên bản Windows 10 đầy đủ trên diễn đàn Reddit cũng như trong Feedback Hub của Microsoft.

"Bổ sung thêm nút Start màu sắc mới từ Windows 10X cho Windows 10 thông thường", tiêu đề một bài đăng trên Feedback Hub. Dù vậy, Microsoft vẫn chưa đưa ra phản hồi cho gợi ý này.

Fluent Design

Mặc dù gã khổng lồ phần mềm vẫn rất kín tiếng về việc mang nút Start của Windows 10X lên Windows 10, thế nhưng, nhiều người vẫn kỳ vọng Microsoft sẽ làm điều này tại một thời điểm nào đó trong năm tới, đặc biệt là khi Microsoft đang hướng đến sự nhất quán hơn nữa trên mọi nền tảng của mình.

Chính Microsoft đã xác nhận rằng Windows 10X được xây dựng dựa trên sức mạnh của Windows 10, vì thế, một bản cập nhật cho điều này là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nút Start của Windows 10X sử dụng triết lý Fluent Design và dường như khá phù hợp với ngôn ngữ thiết kế mới mà Microsoft đã áp dụng cho những biểu tượng mới, ví dụ như Office.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ câu trả lời của Microsoft. Tuy nhiên, nếu cũng thích thiết kế này, điều duy nhất bạn có thể làm đó chính là gửi yêu cầu đến Microsoft trong Feedback Hub.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác