VnReview
Hà Nội

Người dùng Android đã có thể nhận và trả lời cuộc gọi trên máy tính chạy Windows 10

Có vẻ như Microsoft đang tập trung hoàn thiện tất cả các phần mềm và tính năng của hãng trên nền tảng Android trước khi chiếc điện thoại Surface Duo chính thức ra mắt.

Microsoft mới đây đã công bố phiên bản thử nghiệm mới nhất của hệ điều hành Windows 10 (20H1) với số hiệu phiên bản build 18999 dành cho những người dùng đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm (Insiders) của hãng. Tính năng đáng chú ý nhất của phiên bản này là hỗ trợ người dùng gọi điện thoại trên ứng dụng Your Phone của Windows 10. Sau bản cập nhật tháng 6 vừa qua cho phép người dùng đồng bộ tin nhắnthông báo giữa điện thoại và máy tính, tính năng nhận cuộc gọi trên PC này sẽ giúp người dùng không phải "sờ" đến smartphone của mình nữa một khi đã ngồi vào bàn làm việc, bên chiếc máy tính chạy Windows 10. Nếu bạn không đăng kí tham gia chương trình Insiders, bạn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể tham gia thử nghiệm. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại Android chạy phiên bản Android 7 Nougat trở lên, cùng ứng dụng Your Phone (có thể tải về từ cửa hàng ứng dụng Google Play Store).

Theo bài viết đăng tải trên blog của Microsoft, tính năng nhận cuộc gọi trên máy tính sẽ cho phép người dùng thực hiện những việc sau đây:

- Trả lời cuộc gọi đến trên máy tính.

- Bắt đầu cuộc gọi mới từ máy tính thông qua cửa sổ quay số truyền thống hoặc qua danh bạ.

- Từ chối cuộc gọi đến trên máy tính, trả lời người gọi qua tin nhắn hoặc gửi trực tiếp đến hộp thư thoại của điện thoại.

- Truy cập vào lịch sử cuộc gọi gần đây của điện thoại trên máy tính. Người dùng có thể nhấn chuột vào một cuộc gọi bất kỳ trong lịch sử để gọi cho người đó.

- Chuyển cuộc gọi đang gọi từ điện thoại sang máy tính và ngược lại.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, bạn cần đảm bảo thiết bị của mình hỗ trợ một số thông số kĩ thuật như sau: bên cạnh điện thoại chạy hệ điều hành Android 7 Nougat trở lên, bạn cần có máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 phiên bản 20H1 với bản build 18362.356, có hỗ trợ kết nối Bluetooth.

Video "trên tay" Surface Duo

Có thể thấy, Microsoft đang dần dần xây dựng các tính năng xuyên nền tảng giữa hệ điều hành Windows 10 trên máy tính với điện thoại Android, và hãng đang ngày càng làm tốt hơn. Dĩ nhiên, với việc thông tin về chiếc điện thoại Surface Duo chạy Android đã được công khai, thì chúng ta hoàn toàn có thể hiểu nguyên nhân đằng sau việc Microsoft liên tục phát triển các tính năng mới hữu ích cho nền tảng di động cảu Google. Rõ ràng, Microsoft muốn đem đến những tính năng thú vị nhất cho mẫu điện thoại Android "nhà làm" của mình để thu hút người dùng. Tuy nhiên, các tính năng này không chỉ giới hạn cho Surface Duo mà còn đối với tất cả những chiếc điện thoại Android tương thích khác.

Quang Huy theo The Verge

Chủ đề khác