VnReview
Hà Nội

Bạn đã có thể “ra lệnh” cho Google “chuyển nhạc” từ phòng này sang phòng khác trong nhà

Tất cả các dòng sản phẩm loa thông minh Google Home, Nest và các thiết bị Chromecast đều sẽ hỗ trợ tính năng này.

Bạn muốn âm nhạc "đi" theo mình đến các không gian khác nhau trong nhà? Giờ đây, bạn đã có thể hiện thực hoá ý tưởng dường như chỉ có trong… tưởng tượng này với trợ lý ảo Google Assistant, bằng cách yêu cầu: "Hey Google, hãy chuyển nhạc sang phòng khách." (Hey Google, move the music to the living room).

Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, ngôi nhà của bạn phải được bố trí nhiều thiết bị loa thông minh Google Home, màn hình Google Nest Hub hoặc các thiết bị kết nối Chromecast ở nhiều không gian khác nhau (chẳng hạn như mỗi phòng đặt một thiết bị trên của Google). Đó là bởi mới đây, Google đã nâng cấp tính năng phát âm thanh đa phòng với một tính năng mới có tên gọi Stream Transfer. Trước đó, bạn đã có thể bật một bài hát trên một trong số các thiết bị phát nhạc của Google và "chuyển" bài hát đó sang cho các thiết bị khác trong nhà (dĩ nhiên là của Google) cùng phát đồng thời. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là chúng ta đâu có thể ở trong nhiều phòng cùng một lúc đâu, vậy tại sao lại để cho tất cả các phòng cùng phát một bài nhạc một lúc để làm gì?

Phóng viên chuyên trang công nghệ The Verge đã có điều kiện trải nghiệm tính năng này, và theo anh, quả thực cách thức hoạt động của nó hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần bật nhạc trên một thiết bị Google Cast, và yêu cầu Google Assistant "chuyển" bài hát đó sang một thiết bị khác (hoặc một nhóm các thiết bị) có trong nhà bạn.

Nếu đã thiết lập thiết bị nào đặt ở phòng nào, bạn có thể đọc tên của căn phòng mà bạn muốn "chuyển" bài nhạc đang phát tới; còn nếu không, bạn sẽ phải đọc tên của thiết bị mà bạn muốn phát nhạc trên đó.

Theo bài blog mới được Google đăng tải, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Google Home trên điện thoại thông minh của mình để "chuyển" nhạc từ thiết bị này sang thiết bị khác nếu không muốn ra lệnh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo. Thậm chí, bạn còn có thể "chuyển" các đoạn video đang phát từ giữa các thiết bị Chromecast và màn hình thông minh Nest Hub nữa. Bạn cần cập nhật ứng dụng Google Home trên điện thoại của mình lên phiên bản mới nhất để trải nghiệm tính năng mới này.

Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn một điểm chưa hoàn thiện: bạn chưa thể "chuyển" nhạc từ các thiết bị Google Cast trở lại điện thoại của mình. Nếu chức năng này được hỗ trợ, khi có việc cần phải đi ra ngoài, bạn sẽ có thể dễ dàng chuyển bài hát đang phát trên các loa thông minh trong nhà sang điện thoại để nghe bằng tai nghe, để trải nghiệm thưởng thức âm nhạc của bạn không bị gián đoạn.

Quang Huy

Chủ đề khác