VnReview
Hà Nội

Dell sẽ cho phép người dùng Apple điều khiển iPhone từ laptop Dell

Động thái này sẽ giúp các laptop Dell trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng iPhone.

iphone

The Round Rock, một nhà sản xuất máy tính đóng tại Texas, cho biết hôm thứ 5 vừa qua rằng họ sắp sửa tung ra một phần mềm cho phép người dùng ánh xạ màn hình iPhone lên các laptop Dell.

Tính năng này sẽ ra mắt trong vài tháng tới, dưới dạng một bản cập nhật dành cho phần mềm Mobile Connect của Dell – một chức năng tương tự nhưng dành cho các thiết bị Android cũng đã được thêm vào phần mềm này vào năm 2018. Bản cập nhật mới cũng sẽ cho phép người dùng Dell kéo ảnh, video, và các tập tin khác từ iPhone sang PC. Phần mềm yêu cầu bạn phải tải về một ứng dụng trên iPhone, và sẽ hoạt động với các dòng laptop Dell XPS, Inspiron, Vostro, và Alienware đang chạy Windows 10.

Người dùng sử dụng Mobile Connect với iPhone trước đây đã có thể nhận thông báo và gửi tin nhắn. Dell cho biết đã có hơn 150 triệu cuộc gọi và tin nhắn được gửi đi thông qua phần mềm này, một nửa trong số đó diễn ra thông qua các thiết bị của Apple.

dell

Dell, nhà sản xuất PC lớn thứ ba thế giới, nhận định phần mềm này là một trong những cách để giúp thu hút thêm người tiêu dùng chọn các sản phẩm của hãng. Từ nhiều năm qua, Apple đã cung cấp những tính năng nhằm tích hợp chặt chẽ các máy tính Mac và iPhone, bao gồm cho phép chuyển tập tin, nhắn tin, gọi điện một cách dễ dàng – tuy nhiên, Táo khuyết lại chưa hỗ trợ tính năng ánh xạ màn hình.

Minh.T.T

Chủ đề khác