VnReview
Hà Nội

Apple đang phát triển 'Pro Mode' giúp MacBook chạy nhanh hơn?

Tính năng mới sẽ bỏ qua những tối ưu năng lượng giúp MacBook đạt hiệu năng cao hơn.

Với MacBook Pro 16 inch và Mac Pro mới ra mắt, Apple đang muốn thu hút đối tượng người dùng chuyên nghiệp khi trang bị cấu hình rất cao. Mới đây, một tính năng rò rỉ trong macOS có thể tiếp tục cải thiện hiệu năng cho máy tính của Apple.

Theo 9to5mac, bản thử nghiệm mới nhất của macOS Catalina 10.15.3 chứa thông tin liên quan đến "Chế độ chuyên nghiệp" (Pro Mode) có thể bật tắt bởi người dùng. Mô tả cho tính năng này ghi rằng "Ứng dụng có thể chạy nhanh hơn, nhưng pin sẽ hao nhanh và quạt quay ồn hơn", kèm theo tùy chọn cho phép quạt quay nhanh hơn giới hạn bình thường khi kích hoạt Pro Mode.

Những tùy chỉnh khi bật Pro Mode liên kết trực tiếp đế hệ thống quản lý năng lượng của macOS, do đó tính năng này sẽ bỏ qua những tối ưu năng lượng để máy đạt hiệu năng cao hơn. Tương tự Không làm phiền (Do Not Disturb), Pro Mode sẽ tự động tắt vào hôm sau.

Nhiều suy đoán cho rằng Pro Mode chỉ được phát triển cho MacBook. Chưa rõ những máy nào sẽ có tính năng này, song có khả năng chỉ các mẫu với thiết kế tản nhiệt mới như MacBook Pro 16 inch mới được hỗ trợ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác