VnReview
Hà Nội

Dù Windows 7 đã “về hưu” nhưng bạn vẫn có thể cập nhật miễn phí lên Windows 10

Không có khoảng thời gian nào tốt hơn để cập nhật lên Windows 10 ngay lúc này đối với người dùng Windows 7.

Như vậy là ngày 14/1 vừa qua đánh dấu Microsoft chính thức dừng hỗ trợ Windows 7. Và đây cũng là thời điểm tốt nhất để người dùng bắt đầu nghĩ tới việc sớm cập nhật lên Windows 10.

Ngoài những rủi ro bảo mật do thiếu các bản cập nhật, còn một lý do khác khiến bạn ít nhất nên xem xét việc chuyển sang Windows 10, đó là việc nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 vẫn còn "miễn phí".

Windows 10 ban đầu được cung cấp tới người dùng Windows 7, 8.1 dưới dạng miễn phí và Microsoft dự tính lộ trình nâng cấp miễn phí này sẽ chỉ diễn ra trong vòng 1 năm. Nói cách khác, tính đến tháng 7/2016, người dùng chạy Windows 7 và 8.1 sẽ phải bỏ tiền để mua bản quyền nâng cấp lên Windows 10.

Tuy nhiên thực tế thì đã hơn 3 năm trôi qua, Microsoft chưa bao giờ thực sự chặn người dùng nâng cấp miễn phí lên Windows 10 và có một lý do rất đơn giản để Microsoft cố tình thất hứa, đó chính là "bệnh thành tích".

Windows 7 đã chính thức về hưu và giờ là thời điểm không thể tốt hơn để nâng cấp lên Windows 10

Năm 2015, Microsoft đặt mục tiêu ban đầu là đạt 1 tỷ người dùng Windows 10 chỉ trong vòng 2-3 năm. Tuy nhiên mục tiêu nghe có vẻ to tát cho đến nay vẫn chưa thể thực hiện được do số người dùng trung thành với các phiên bản Windows thấp hơn thời điểm đó vẫn còn rất lớn.

Tính đến tháng 9/2019, Microsoft mới chỉ cán mốc hơn 900 triệu người dùng Windows 10 và có lẽ bước sáng năm 2020 này, Microsoft mới có thể đạt được mục tiêu ban đầu đã đề ra.

Hiện tại chưa rõ khi nào Microsoft sẽ dừng ưu đãi này đối với người dùng Windows 7 và 8.1. Nhưng tốt nhất nếu có thể bạn nên nâng cấp sớm trước khi Microsoft đóng cánh cửa này lại.

Tiến Thanh

Chủ đề khác