VnReview
Hà Nội

Thanh niên 'độ' tay cầm Gamecube dành cho Nintendo Switch

Một YouTuber đã kết hợp ngoại hình của tay cầm GameCube với Joy-Con của Nintendo Switch, thành quả không thể hoàn hảo hơn.

Ngay từ khi Nintendo Switch với tay cầm Joy-Con ra mắt, nhiều người đã mong ước có thể sử dụng tay cầm của GameCube dành cho Switch. Mới đây, YouTuber Shank Mod đã thực hiện mong mỏi đó, thậm chí đi xa hơn khi kết hợp phần cứng của Joy-Con với bộ vỏ tay cầm GameCube để tạo ra tay cầm có thể gắn vào Switch với tính năng y hệt như Joy-Con.

Đoạn video ghi lại quá trình thực hiện được Shank Mod đăng tải lên YouTube.

Để bắt đầu, Shank tận dụng một tay cầm WaveBird của máy chơi game GameCube, chỉ giữ lại phần vỏ rồi cắt chúng làm đôi. Tiếp theo, anh sử dụng máy in 3D tạo ra phần khớp trượt giúp tay cầm cố định với Switch, cần analog có thể nhấn, khoan lỗ cho các nút cộng trừ, Home và chụp màn hình giống như Joy-Con.

Theo The Verge, Shank đã nhờ một modder nổi tiếng là BassLine để cắt bỏ nút Z ở bên phải, YouTuber Madmorda để sơn màu tím cho tay cầm.

Công đoạn khó nhất là kết nối bảng mạch phức tạp của Joy-Con với các nút bấm của GameCube. Rất may khi Shank Mod đã thành công. Thành quả cho ra là tay cầm GameCube với kết nối không dây, có thể gắn vào Switch hoặc tách ra để chơi game. Tất cả tính năng như HD Rumbe, Amiibo và các cảm biến đều hoạt động bình thường trong ngoại hình của một tay cầm chơi game tồn tại gần 20 năm.

Shank Mod cũng khuyến cáo quá trình này có thể quá phức tạp với người dùng bình thường, tất nhiên bạn có thể thử nếu tự tin vào khả năng của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác