VnReview
Hà Nội

Microsoft khiến người dùng Firefox nổi điên vì ra sức dụ dỗ chuyển sang Edge

Internet Explorer đã luôn là một trò cười trong gần như suốt quá trình tồn tại của nó, và khi Windows 10 xuất hiện vài năm trước, Microsoft muốn một sự khởi đầu mới.

edge

Chào mừng bạn đến với Microsoft Edge, trình duyệt mới ra mắt lần đầu trên Windows 10 và Xbox One năm 2015. Và dù trình duyệt này không thực sự "cắn" được phần đáng kể nào trong miếng bánh khổng lồ mà Google nắm giữ với Chrome, không ai có thể phủ nhận Edge là một bước cải thiện lớn so với IE.

Vài năm sau khi tung ra Edge, Microsoft tiết lộ rằng các phiên bản trong tương lai của trình duyệt này sẽ chuyển sang dùng mã nguồn Chromium, tức cùng mã nguồn mà Google sử dụng để tạo ra Chrome. Sau nhiều tháng thử nghiệm, Microsoft cuối cùng cũng tung ra trình duyệt Edge nền Chromum vào ngày 15/1/2020. Đây là một trình duyệt nhẹ nhàng và được cập nhật đều đặn, nhưng cái cách mà Microsoft sử dụng để thuyết phục người dùng các trình duyệt khác chuyển sang Edge mới thì quả thực khá khó chịu.

Trong dịp cuối tuần vừa rồi, một người dùng Reddit đã chia sẻ một ảnh chụp màn hình Start Menu trên Windows 10, trong đó có một quảng cáo nằm ở trên cùng với nội dung: "Still using Firefox? Microsoft Edge is here" (Vẫn dùng Firefox sao? Microsoft Edge đến rồi đây). Khi bấm vào quảng cáo này, bạn sẽ được chuyển đến website để tải về trình duyệt Edge; và dù bạn có thể mặc kệ, việc lén đưa quảng cáo về các sản phẩm của hãng vào trong Start Menu khiến người dùng Windows 10 không thể tránh được, đồng thời bình luận thiếu thiện cảm về trình duyệt được người dùng lựa chọn, có thể thấy Microsoft đã "hết thuốc chữa". Quảng cáo trong Start Menu đã không hay ho gì, và vừa mở Windows lên đã thấy thế này thì bảo sao người ta không ghét Microsoft cho được?

edge

Tin tốt là bạn có thể tắt hoàn toàn những quảng cáo này bằng cách vào Settings > Personalization > Start và tắt tùy chọn "Show suggestions occasionally in Start". Một khi đã xong, các quảng cáo sẽ biến mất mãi mãi.

Vụ việc lần này chắc chắn không phải là hành vi nghiêm trọng nhất Microsoft từng phạm phải kể từ khi ra mắt Windows 10, nhưng có vẻ như công ty này không bao giờ học được bài học rằng sẽ chẳng ai dại dột đến mức bấm vào những quảng cáo mờ ám ẩn mình giữa các nội dung thực sự trong hệ điều hành như mưu đồ của họ cả!

Minh.T.T theo BGR

Chủ đề khác