VnReview
Hà Nội

Windows 10X đã được một vài người dùng tự cài lên MacBook và Surface Go

Microsoft chưa phát hành chính thức Windows 10X, thế nhưng, hệ điều hành đã được cài đặt trên MacBook và Surface Go. Gã khổng lồ phần mềm này đã tung bộ giả lập Windows 10X vào hồi đầu tuần này. Điều này giúp người dùng dễ dàng lấy được image của hệ điều hành, trích xuất ra và tinh chỉnh trên phần cứng thực.

Windows 10X đã được một vài người dùng tự cài lên MacBook và Surface Go

Một lập trình viên mới đây đã cài đặt Windows 10X lên chiếc MacBook của mình và đoạn video này cho thấy nó hoạt động rất tốt. Microsoft đang thiết kế Windows 10X để chạy trên những thiết bị 2 màn hình, dẫu vậy, nó chỉ đơn giản coi MacBook như một màn hình duy nhất và chia đôi ra để các ứng dụng chạy ở hai nửa màn hình. Thậm chí, nó còn hỗ trợ truyền tải hình ảnh ra màn hình ngoài.

Không chỉ dừng lại ở đó, một lập trình viên khác cũng vừa cài đặt Windows 10X chạy trên chiếc máy Surface Go của Microsoft. Đây là hướng dẫn đầy đủ các bước để bạn cài đặt Windows 10X trên phần cứng thực, tuy nhiên, đừng thực hiện nếu bạn không "rành rọt" trong việc thao tác với các lệnh PowerShell, phân vùng ổ cứng hay những tác vụ kỹ thuật khác.

Windows 10X đã được một vài người dùng tự cài lên MacBook và Surface Go

Microsoft dự định sẽ phát hành Windows 10X vào cuối năm nay trên những thiết bị màn hình kép. Nó sẽ được cài sẵn trên những chiếc tablet như Surface Neo, và Microsoft cũng đã tung ra trình giả lập hệ điều hành này nhằm giúp các nhà phát triển có thể đưa ứng dụng của mình đến một cách kịp thời.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác