VnReview
Hà Nội

Windows 10X: Microsoft hứa cập nhật chỉ mất chưa đầy 90 giây

Windows 10X ra đời với sứ mệnh phục vụ các thiết bị màn hình kép. Không chỉ thay đổi mạnh về thiết kế, tính năng, giao diện, phiên bản hệ điều hành này cũng có khả năng cập nhật cực nhanh, chỉ trong chửa đầy 90 giây.

Tại sự kiện Microsoft 365 Developer Day vừa qua, Microsoft đã không quên hé lộ những chi tiết về biến thể tiếp theo của hệ điều hành Windows 10. Theo đó Windows 10X ra đời nhằm hỗ trợ cho các thiết bị màn hình kép.

Giới công nghệ thực sự khá ấn tượng với giao diện, tính năng mới trên phiên bản này. Trong đó không thể không kể đến tính năng cập nhật siêu nhanh. Microsoft tiết lộ, việc cập nhật hệ điều hành trên Windows 10X sẽ cực nhanh. Phiên bản này chỉ mất 90 giây, tức khoảng chưa đầy 1 phút rưỡi để hoàn tất mọi cập nhật bảo mật hoặc tính năng mới.

Đây rõ ràng là một cải tiến rất hữu ích cho người dùng nếu so với Windows 10 truyền thống phải tải về bản cập nhật, sau đó khởi động lại máy để cài đặt. Đối với Windows 10X, máy tính có thể khởi động trực tiếp lên phiên bản mới luôn mà không cần tốn quá nhiều thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên để làm được điều thần kỳ này, Microsoft cho biết Windows 10X có một cơ chế vận hành đặc biệt. Trên Windows 10X, mọi driver, ứng dụng đều được quản lý riêng và các ứng dụng Win-32 sẽ được chạy trong các hộp chứa riêng biệt. Do đó chúng không thể can thiệp vào các file hệ thống. Nhờ vậy quá trình cài đặt không tốn thời gian để quét và nâng cấp các driver, ứng dụng và giúp việc cập nhật diễn ra nhanh hơn.

Cũng tại Microsoft 365 Developer Day vừa qua, Microsoft đã cung cấp trình giả lập Windows 10X cho các nhà phát triển có thể làm quen với hệ điều hành chạy trên Surface Neo.

Microsoft Surface Neo là một thiết bị hoàn toàn mới với hai màn hình và cơ chế bản lề ở giữa. Về cơ bản nó có thể gập gọn như một cuốn sách và có thể chia công năng sử dụng như một chiếc laptop nhờ có hai màn hình. Sẽ rất thú vị nếu Microsoft có thể đem tới nhiều ứng dụng hơn nữa cho thiết bị này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác