VnReview
Hà Nội

Dịch Covid-19 khiến Google Chrome, Microsoft Edge tạm ngừng cập nhật

Dù có thể làm việc tại nhà dễ dàng, các lập trình viên vẫn bị ảnh hưởng tiến độ công việc do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Theo CNET, Google mới đây cho biết sẽ tạm ngừng cập nhật phiên bản mới cho trình duyệt Chrome do sự ảnh hưởng của virus corona. Microsoft cũng tiếp lời với tuyên bố tạm ngừng cập nhật trình duyệt Microsoft Edge.

"Do sự điều chỉnh lịch làm việc, chúng tôi sẽ tạm ngừng cập nhật trình duyệt Chrome và nền tảng Chrome OS". Dù không phát hành bản cập nhật mới, Google vẫn sẽ hỗ trợ cập nhật bảo mật cho phiên bản Chrome mới nhất hiện tại là Chrome 80.

Đối với Microsoft, trình duyệt Edge mới đã dựa trên nhân Chromium, do đó cũng không thể phát hành phiên bản mới. Tuy nhiên tương tự Chrome, Microsoft Edge vẫn sẽ nhận bản vá bảo mật cho phiên bản hiện có, cùng các bản cập nhật thử nghiệm.

Virus corona và đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại không nhỏ cho ngành công nghệ khi hàng loạt nhà máy, cửa hàng bán lẻ bị đóng cửa, ảnh hưởng nặng nề đến doanh số và nguồn cung sản phẩm.

Để đảm bảo an toàn, nhiều công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà. Song việc tạm ngừng cập nhật Chrome cho thấy ngay cả các lập trình viên, vốn có thể làm việc tại nhà dễ dàng, cũng không thể đảm bảo tiến độ công việc như khi làm tại công ty.

Chrome là trình duyệt phổ biến nhất thế giới với thị phần 64%. Google thường phát hành phiên bản mới cho Chrome mỗi 6 tuần, trong đó bao gồm tính năng mới và sửa lỗi. Không chỉ Microsoft Edge, nhiều trình duyệt dựa trên nhân Chromium cũng bị ảnh hưởng với quyết định này như Brave, Samsung Browser, Vivaldi hay Opera.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác