VnReview
Hà Nội

Khi Windows 98 mang phong cách ngôn ngữ Fluent Design

Thật khó để tưởng tượng khi phiên bản Windows 98 được làm mới theo phong cách ngôn ngữ Fluent Design trông sẽ như thế nào. Ý tưởng thiết kế trong bài viết này sẽ giúp bạn!

Trong quá khứ, Microsoft đã tạo ra rất nhiều phiên bản Windows khác nhau và một trong những phiên bản gây ấn tượng với nhiều người không thể bỏ qua, đó là Windows 98. Tuy nhiên khi đó, giao diện của hệ điều hành này còn khá thô sơ và không được hiện đại như Windows 10 hiện nay.

Nhưng dưới con mắt sáng tạo của các nhà thiết kế, Windows 98 hoàn toàn có thể trở nên lung linh như Windows 10 nhờ ngôn ngữ thiết kế Fluent Design. Mới đây nhà thiết kế có tên Zee-Al-Eid Ahmad Rana đã thử làm như vậy. Anh đã đưa ngôn ngữ Fluent Design vào trong Windows 98 theo cách khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Tất nhiên trong ý tưởng này Windows 98 vẫn giữ nguyên hình dạng như cũ nhưng các yếu tố như Windows Explorer, Start Menu hay Internet Explorer đều được khoác lên mình một màu sắc mới khá thú vị.

Start Menu trên Windows 98 phiên bản Fluent Design trở nên sạch sẽ và sáng sủa hơn rất nhiều, đặc biệt gợi sự liên tưởng đến Start Menu trên Windows 7. Ngay cả Windows Explorer cũng khoác lên một màu áo mới với giao diện trắng, tinh gọn hơn.

Tất nhiên đây chỉ là ý tưởng thiết kế và sẽ không bao giờ trở thành hiện thực. Nhưng rõ ràng, một Windows 98 với nét thiết kế pha trộng của Windows 10 chắc chắn sẽ khiến người dùng không khỏi mơ ước một ngày nào đó, Microsoft sẽ "tái thiết kế" lại toàn bộ các hệ điều hành cũ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác