VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn sử dụng Google Meet - ứng dụng họp video miễn phí cho ai “không chịu nổi” Zoom

Hiện tại, Google đã miễn phí dịch vụ hội họp video trực tuyến Meet cho tất cả mọi người dùng, để sử dụng cho các cuộc gọi điện video cá nhân.

Google mới đây đã tiếp tục có những động thái nhằm "đặt chân" vào thị trường các dịch vụ họp video trực tuyến đang trở nên sốt trong mùa đại dịch Covid-19. Trong diễn biến mới nhất, Google đã quyết định cung cấp miễn phí dịch vụ gọi điện video Google Meet cho mọi người dùng. Trước đó, dịch vụ này chỉ được cung cấp cho các tổ chức đăng ký gói dịch vụ G Suite. Giờ đây, Meet đã được cung cấp hoàn toàn miễn phí, mở cho tất cả mọi người dùng, nhằm giúp Google cạnh tranh với dịch vụ video chat đang rất "thịnh hành" trong mùa dịch là Zoom.

Nếu như trước đó Google Hangouts và Duo chỉ dành cho các cuộc trò chuyện video cá nhân, thường ngày, Meets cho phép tối đa 100 người tham gia vào một cuộc gọi cùng lúc, đồng thời đi kèm với các tính năng như lập lịch biểu, chia sẻ màn hình và hiển thị phụ đề cho lời nói của người tham gia cuộc họp trực tiếp theo thời gian thực.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet - ứng dụng hội họp video miễn phí dành cho người

Phiên bản miễn phí của Google Meet đòi hỏi người dùng phải đăng ký một tài khoản Google miễn phí. Các cuộc gọi video sẽ bị giới hạn độ dài tối đa là 60 phút, tuy nhiên Google cho biết hãng sẽ chưa giới hạn độ dài cuộc gọi trước ngày 30/9.

Google cũng đã đề ra một số biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mặc đình cho người dùng trên dịch vụ Meet, bao gồm: các công cụ kiểm soát dành cho người chủ cuộc gọi (cho phép người chủ cuộc gọi được quyền đồng ý hoặc từ chối cho một người dùng nào đó tham gia, loại bỏ người tham gia hoặc tắt tiếng micro của một người bất kỳ), tạo mã cuộc gọi phức tạp và mã hoá cuộc gọi khi trung chuyển trên mạng.

Đây là một động thái cạnh tranh trực tiếp với Zoom, ứng dụng gọi video trực tuyến đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng người dùng trong bối cảnh các lệnh cách ly xã hội và hạn chế người dân ra khỏi nhà được các chính phủ áp dụng – tuy nhiên Zoom cũng phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến những lỗ hổng bảo mật, trong đó nghiêm trọng nhất là tình trạng "zoombombing", trong đó những người không được mời tham gia cuộc họp tìm ra mã và chiếu những hình ảnh không phù hợp.

Google không phải là công ty công nghệ duy nhất muốn "đánh chiếm" miếng bánh thị phần dịch vụ gọi video của Zoom – cả Facebook, Skype và Microsoft đều đã ra mắt các tính năng và dịch vụ gọi video nhóm miễn phí.

Meet bắt đầu ra mắt phiên bản miễn phí từ đầu tháng 4 vừa qua. Người dùng có thể sử dụng dịch vụ video chat này trên giao diện web tại địa chỉ meet.google.com và trên các ứng dụng di động tương ứng cho hai nền tảng iOS và Android.

Làm thế nào để sử dụng Google Meet miễn phí

Để đăng ký sử dụng phiên bản miễn phí của Google Meet, bạn cần truy cập vào trang web giới thiệu Google Meet. Tại đây, nhập tên, địa chỉ email, quốc gia và mục đích chủ yếu sử dụng Google Meet của bạn (cho mục đích cá nhân, kinh doanh, giáo dục hay các cơ quan chính phủ). Đồng ý điều khoản dịch vụ của Google và nhấn nút Submit.

Sau khi đăng ký, bạn có thể thực hiện các bước sau để sử dụng phiên bản miễn phí của Google Meet:

1. Truy cập trang web meet.google.com (hoặc mở ứng dụng trên iOS hoặc Android, hoặc bắt đầu một cuộc họp mới qua Google Calendar).

2. Nhấn chuột vào nút Start new meeting, hoặc nhập mã cuộc họp mà người chủ cuộc họp cung cấp cho bạn.

3. Chọn tài khoản Google bạn muốn sử dụng để tham gia cuộc họp (trong trường hợp bạn đăng nhập vào nhiều tài khoản Google cùng lúc trên thiết bị của mình).

4. Nhấn Join meeting. Bạn sẽ được quyền thêm những người khác cùng tham gia vào cuộc họp với mình.

Vậy là xong, bạn đã có thể tham gia cuộc họp video với mọi người được rồi!

Hy vọng bài viết này có ích đối với bạn!

Quang Huy (Tham khảo Cnet)

Chủ đề khác