VnReview
Hà Nội

Bộ phát wifi di động 4G là gì? Có nên mua và lưu ý gì khi sử dụng?

Với nhu cầu sử dụng mạng 4G trên nhiều thiết bị, bộ phát;wifi di động 4G ra đời. Vậy bộ phát wifi di động 4G là gì? Có cần thiết hay không? Những lưu ý nào khi sử dụng? 

Bộ phát wifi 4G là thiết bị kết hợp giữa công nghệ 4G và công nghệ phát wifi. Bộ phát wifi 4G này dùng sim 4G để phát wifi cho các thiết bị khác kết nối, giúp người dùng kết nối internet với các thiết bị như laptop, smartphone, smart tivi, máy tính bảng,…

Bộ phát wifi di động 4G là gì? Có nên mua và lưu ý gì khi sử dụng?

Bộ phát wifi 4G tiện lợi hơn so với cục phát wifi vì bạn có thể dễ dàng mang đi theo người sử dụng vì không cần phải cắm dây mạng. Thiết bị phát wifi 4G có thể sử dụng pin, cắm điện hoặc qua tẩu sạc ô tô.

2. Những tính năng ưu việt của bộ phát wifi 4G

Với sự hỗ trợ của bộ phát wifi 4G, bạn có thể kết nối mạng 4 G trên nhiều thiết bị khác ngoài di động để có thể lướt web, chơi game, xem phim online ở khắp mọi nơi.

Một số tính năng ưu việt của thiết bị này có thể kể đến như sau:

  • Siêu tốc độ: Tốc độ 4G cao gấp 10 lần so với 3G (150Mbps).
  • Truyền tải dịch vụ theo thời gian thực: 4G giảm độ trễ đến 2,5 lần so với 3G. Giảm hẳn hiện tượng ping cao, lag mạng.
  • Cuộc gọi trong veo không còn tạp âm, truyền tải mọi cung bậc âm thanh: Livestream, xem video, xem phim với tốc độ cực mượt, full HD không giật lag.
  • Tốc độ tải xuống nhanh chóng: Tải bài hát (dung lượng 10MB): chỉ cần 1 giây với 4G (trong khi 3G có thể cần 10s). Mở một trang website: Chỉ cần 3 giây với 4G (trong khi 3G có thể cần 9 giây.
  • Tải game (dung lượng 20MB) chỉ cần 25 giây với 4G (trong khi 3G có thể mất 3 phút). Đăng tải ảnh lên Facebook, Instagram chỉ cần 1 giây với 4G (trong khi 3G có thể là 25 giây)
  • Một số bộ phát wifi 4G còn có chức năng làm sạc dự phòng cho điện thoại, máy tính bảng,…

3. Những lưu ý khi sử dụng bộ phát wifi 4G

Cách sử dụng bộ phát wifi 3G/4G thế nào?

Tùy vào sản xuất của từng hãng sẽ có những cách hướng dẫn sử dụng bộ phát wifi 4G khác nhau.

Nhưng nhìn chung, cách thức sử dụng bộ phát wifi 3G/4G hết sức đơn giản: bạn chỉ việc tháo nắp lưng của thiết bị, gắn sim 4G vào khe sim. Sau đó nhấn giữ nút nguồn trong vài giây cho đến khi màn hình bật sáng, khi có hiển thị tên nhà mạng, cột sóng 4G là thiết bị đã có thể sử dụng.

Bộ phát wifi di động 4G là gì? Có nên mua và lưu ý khi sử dụng?

Có đổi mật khẩu bộ phát wifi sim 4G được không?

Nhiều người dùng quan tâm có thể đổi mật khẩu bộ phát wifi 3G/4G được không nhằm tăng tính bảo mật, chuyển đổi người dùng,... Câu trả lời là "CÓ". Bạn hoàn toàn có thể thay đổi tên, mật khẩu cho wifi 4G từ bộ phát wifi.

Nếu sim 4G hết dung lượng tối đa thì sao?

Cũng giống như sử dụng mạng 3G, 4G trên điện thoại, nếu hết dung lượng tối đa thì tốc độ phát ra sẽ trả về tốc độ 2G.

Có sử dụng được bộ phát wifi 3G/4G ở miền núi, vùng sâu vùng xa không?

Bộ phát wifi 3G/4G ở miền núi, vùng sâu vùng xa không hoàn toàn có thể sử dụng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. 

Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng nên đối với các khu vực miền núi, vùng sâu xa, trong hầm,… việc sử dụng bộ phát sóng wifi từ sim 4G/3G sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, tín hiệu không ổn định, chập chờn.

Có thể sử dụng sim 4G từ những nhà mạng nào?

Hầu hết các loại bộ phát wifi 3G/4G có mặt trên thị trường hiện này đều tương thích với các nhà mạng Việt Nam. Bạn có thể sử dụng sim 4G của Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile,… 

Sau khi đăng ký dịch vụ sim 4G, bạn có nhiều lựa chọn gói cước 4G phù hợp với nhu cầu để sử dụng.

Theo Điện máy Xanh

Chủ đề khác