VnReview
Hà Nội

Apple Pro Display XDR giật giải "Màn hình của năm" khi thiết lập một "giới hạn mới"

Chiếc màn hình Pro Display XDR 4999 USD của Apple đã tạo được nhiều giới hạn mới khi hướng đến thị trường màn hình chuyên nghiệp dành cho mục đích sáng tạo. Năm nay, tại 26th Annual Industry Display Awards, chiếc màn hình chuyên nghiệp đầu tiên của "Táo khuyết" trong nhiều năm đã đạt giải "màn hình của năm".

Apple Pro Display XDR giật giải

Dù được khen ngợi vì độ chính xác màu, dải màu, độ sáng và khả năng hỗ trợ chỉnh sửa nội dung HDR, thế nhưng, nhiều người không tin rằng Pro Display XDR có thể cạnh tranh với những màn hình tham chiếu khác. Ví dụ, HDTVTest tuyên bố rằng, Pro Display XDR "không dành cho" những chuyên gia phối màu nghiêm túc. Sau đó, PCMag cũng đã thử nghiệm Pro Display XDR và chỉ đề cập đến việc quảng bá chất lượng xây dựng cũng như độ trung thực màu sắc vượt trội của nó.

Đây là những gì SID nói về chiếc màn hình Apple Pro Display XDR:

"Với tấm nền LCD 32 inch khổng lồ, độ phân giải Retina 6K và hơn 20 triệu pixel, Apple Pro Display XDR đã thiết lập một giới hạn mới về những khả năng của một màn hình chuyên nghiệp. Được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp, những người cần đến độ chính xác màu và khả năng tái tạo hình ảnh như thật, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, người chỉnh sửa video, hoạt hình 3D hay phối màu, Pro Display XDR cung cấp bộ tính năng màn hình toàn diện nhất trong tầm giá, tạo ra những ưu điểm trong mọi vai trò cho một workflow để mở khóa sự sáng tạo của họ. Với dải màu rộng P3 và độ sâu màu 10-bit, Pro Display XDR được hiệu chỉnh một cách chuyên nghiệp tại nhà máy nhằm đảm bảo bảo hàng tỉ màu có thể táo tạo một cách chính xác đặc biệt. Và các tính năng như những chế độ tham chiếu tích hợp sẽ giúp đạt được những yêu cầu về việc xem trong quy trình tạo nội dụng một cách dễ dàng hơn. Với độ sáng duy trì toàn màn hình 1000 nits và tối đa 1.600 nits, tỉ lệ tương phản 1.000.000:1 và hệ thống tối ưu hóa định hình ánh sáng do Apple thiết kế, Pro Display XDR thiết lập một tiêu chuẩn hình ảnh chất lượng tham chiểu mới."

Dù năm nay, Pro Display XDR không dành được giải thưởng "màn hình tốt nhất", thế nhưng, trước đó, Apple Watch Series 4, iPhone X và công nghệ ProMotion trên iPad Pro đã "bỏ túi" những giải thưởng đó. Điều đó cho thấy "Táo khuyết" cũng tập trung vào việc đưa các tấm nền cao cấp vào những sản phẩm của mình.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác