VnReview
Hà Nội

Google cuối cùng cũng sửa được lỗi cài đặt Chrome tồn tại suốt 6 năm qua trên Windows

Google đang tìm cách khắc phục một vấn đề đã tồn tại trên Windows suốt 6 năm qua.

Google cho biết, hãng đã bắt đầu tìm cách giải quyết một trong những phiền toái điển hình của trình duyệt Google Chrome. Và mặc dù đây không là tính năng mới nhưng chắc chắn là một thông tin mà hầu hết người dùng Windows đều rất chờ đợi.

Hiện tại nếu bạn cài đặt phiên bản 64-bit của trình duyệt Chrome trên Windows, ứng dụng sẽ lưu một số dữ liệu trong thư mục Program Files (x86) của hệ điều hành. Ví dụ nếu bạn cài Chrome 64-bit trên Windows 10, địa chỉ lưu file cài đặt mặc định của trình duyệt sẽ là:

C:\Program Files (x86)\Google\Chrome

Vì vậy dù là một trình duyệt 64-bit nhưng Chrome vẫn lưu một số file vào thư mục x86. Và tất nhiên điều này chẳng đem lại bất cứ ý nghĩa gì. Thậm chí vấn đề này đã được nhắc đến từ cách đây 6 năm trước trên chuyên trang Chromium Bugs.

Hiện tại các file cài đặt của Chrome vẫn được lưu trữ ở Program Files (x86) và Program Files

Thời điểm đó, một kỹ sư trong dự án Chromium cho biết, việc cho một số file cài đặt chuyển sang thư mục Program Files (x86) nhằm đáp ứng yêu cầu thiết kế trình duyệt. Tuy nhiên nhóm phát triển Chrome hứa hẹn sẽ thay đổi điều này trong tương lai.

Và phải tới bây giờ, Google mới quyết định thực hiện hóa lời hứa đó. Theo phát hiện của trang TechDows, phiên bản Chrome 64-bit sẽ sớm được cài đặt dúng thư mục Program Files 64-bit trong một bản cập nhật sắp tới. Cụ thể toàn bộ file cài đặt của Google Chrome sẽ được lưu trữ lại chỉ riêng trong một thư mục chính là:

C:\Program Files\Google\Chrome

Tuy nhiên có vẻ như đường dẫn này sẽ chỉ có hiệu lực trong các bản cài đặt Chrome mới trong thời gian tới. Nói cách khác, bạn sẽ cần phải gỡ trình duyệt Chrome trước khi cài đặt lại để Google đặt lại đường dẫn lưu trữ file cài đặt.

Hiện chưa rõ Google sẽ áp dụng tinh chỉnh này trong bản cập nhật nào.

Tiến Thanh

Chủ đề khác