VnReview
Hà Nội

Phiên bản Windows 10 2004 có thể giúp Chrome ít ngốn RAM hơn?

Dự kiến một tính năng mới trên phiên bản Windows 10 2004 có thể giúp giảm lượng tiêu thụ bộ nhớ RAM của Chrome tới hàng trăm MB.

Microsoft gần đây công bố, bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update hay Windows 10 (2004) sẽ góp phần cải tiến vùng nhớ Heap. Cải tiến này cho phép giảm đáng kể tình trạng chiếm dụng bộ nhớ của các trình duyệt, bao gồm cả Chrome và Microsoft Edge nhân Chromium.

Tất nhiên Microsoft Edge là trình duyệt đều tiên được hưởng lợi từ sự thay đổi này. Theo một đánh giá của Microsoft tiết lộ mới đây, tình trạng ngốn RAM của trình duyệt này đã giảm tới 27%.

Và giờ đây Google cũng cam kết cải tiến mới của Microsoft sẽ giúp giảm tình trạng tiêu thụ RAM của Chrome. Trong một chia sẻ mới đây, kỹ sư thuộc nhóm Chromium giải thích rằng, việc áp dụng cách làm của Microsoft có thể giúp Chrome giảm mức sử dụng bộ nhớ tới hàng trăm MB.

Cụ thể, các thử nghiệm với phân vùng nhớ Heap đối với chrome.exe cho thấy sự thay đổi này có thể tiết kiệm hàng trăm MB cho trình duyệt và tiến trình Network Service. Trên thực tế kết quả có thể sẽ khác tùy thuộc vào cấu hình máy.

Nhóm kỹ sư Google cũng bàn thảo về tác dụng của vùng nhớ Heap trên Chrome và việc tận dụng những cải tiến của Microsoft để chỉ ra tầm quan trọng của vùng nhớ này.

Hiện tại những thay đổi trên vẫn đang được hoàn thiện và sẽ sớm được cập nhật thông qua bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update.

Tiến Thanh

Chủ đề khác