VnReview
Hà Nội

Với macOS Big Sur, Apple đã mang trở lại tiếng nhạc khởi động biểu tượng của máy tính Mac

Đối với những người dùng máy tính Mac lâu năm đã quen với tiếng nhạc này, đây thực sự là một tin mừng.

Apple đã mang tiếng nhạc khởi động máy tính Mac trở lại với bản cập nhật macOS Big Sur. Công ty đã gợi ý điều này khi trên sân khấu sự kiện WWDC 2020 vừa qua, tiếng nhạc khởi động được phát rất to và nổi bật. Những người dùng đã cài đặt phiên bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển đầu tiên của macOS Big Sur cũng đã xác nhận điều này. Trong đoạn video trên, bạn đọc có thể thấy máy tính Mac chạy Big Sur phát ra tiếng nhạc quen thuộc khi khởi động máy.

Tiếng nhạc này trước đó đã bị Apple loại bỏ từ các dòng máy tính Mac ra mắt năm 2016 trở về sau, bắt đầu từ những chiếc MacBook Pro của năm đó (ngoại trừ MacBook Air 13-inch 2017). Trên tất cả các máy tính Mac kể từ đó đến nay, lúc bật máy tiếng nhạc khởi động không vang lên nữa.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, một số người dùng đã phát hiện ra rằng Apple đã cho phép người dùng kích hoạt lại tiếng nhạc khởi động trên các máy tính Mac chạy hệ điều hành macOS Catalina, tuy nhiên bạn phải kích hoạt nó bằng một vài dòng lệnh trên Terminal.

Với hệ điều hành Big Sur, bạn không cần phải chạy bất kỳ dòng lệnh Terminal nào để kích hoạt âm thanh khởi động này. Bạn có thể bật/tắt tiếng nhạc ngay trong phần Thiết lập hệ thống (System Preferences) trên máy tính Mac.

Với macOS Big Sur, Apple đã mang trở lại tiếng nhạc khởi động biểu tượng của máy tính Mac

Bên cạnh đó, Apple cũng có một số cải tiến về âm thanh trên Big Sur. Trên trang web giới thiệu chính thức, Apple cho biết "các âm thanh hệ thống đều là những âm thanh mới, được thiết kế để đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho người dùng", và rằng những âm thanh mới này "vừa quen thuộc với máy tính Mac, nhưng đã được remaster và tinh tế hơn," theo lời Alan Dye, Phó Chủ tịch Apple phụ trách thiết kế giao diện người dùng, chia sẻ trong buổi thuyết trình tại WWDC 2020 vừa qua.

Khá khó để phân biệt liệu tiếng nhạc khởi động của macOS Big Sur có sự khác biệt như thế nào so với các phiên bản trước đó (sau khi đã được Apple "tinh chỉnh"), nhưng thật tuyệt vời khi được thấy một trong những biểu tượng của máy tính Mac quay trở lại.

Quang Huy

Chủ đề khác