VnReview
Hà Nội

Windows 10 (2004) gặp lỗi khiến thanh hệ thống như nhảy múa trên màn hình

Vấn đề nhiều khả năng liên quan đến driver màn hình cảm ứng.

Nếu máy tính của bạn đã cập nhật lên Windows 10 phiên bản 2004 hoặc Windows 10 May 2020 Update và bạn thấy tình trạng biểu tượng khay hệ thống đột ngột chuyển động bất thường thì đó chính xác là vấn đề đang được nhắc đến trong bài viết này. Theo ghi nhận đã có không ít người nhìn thấy lỗi này xuất hiện sau khi cập nhật lên Windows 10 (2004) .

Trang Softpedia dẫn một vài chia sẻ trên mạng Reddit cho thấy, lỗi mới gây ảnh hưởng đến các biểu tượng trên khay hệ thống Windows 10 vào một số thời điểm ngẫu nhiên. Và theo một số người dùng, lỗi này chỉ xảy ra sau khi họ cập nhật phiên bản 2004.

Hiện tại đã có rất nhiều người xác nhận tình trạng tương tự. Họ cho rằng, driver điều khiển màn hình cảm ứng đã gây ra vấn đề này.

Làm sao để tạm thời giải quyết vấn đề?

Về cơ bản, Microsoft chưa có phản hồi chính thức và cũng chưa đưa ra bất cứ biện pháp khắc phục nào. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tạm thời xử lý bằng cách sau:

Đầu tiên, bạn cần cập nhật driver màn hình cảm ứng nếu có phiên bản mới hơn. Nếu có thì hãy chắc chắn cài càng sớm càng tốt vì sự cố này chủ yếu do driver gây ra. Trong trường hợp không có phiên bản driver mới, cách giải quyết duy nhất là "vô hiệu hóa" hoàn toàn driver này.

Bạn có thể xử lý điều này bằng cách truy cập Device Manager với thao tác: Nhấn nút Windows để mở Start Menu > gõ Device Manager và truy cập nhanh vào công cụ quản lý driver trên máy > Tìm tới mục Human Interface Devices > HID-compliant touch screen, sau đó tiến hành vô hiệu hóa.

Ngoài ra một số người dùng cho biết, bật/tắt chế độ máy tính bảng cũng có thể giải quyết vấn đề tạm thời. Tuy nhiên để có thể giải quyết tận gốc vấn đề, chúng ta vẫn phải chờ sự hỗ trợ từ phía Microsoft.

Tiến Thanh

Chủ đề khác