VnReview
Hà Nội

Menu Start có thiết kế mới, Windows 10 cập nhật giao diện Alt-Tab

Microsoft vừa trình làng một thiết kế mới cho menu Start trên Windows 10, nhấn mạnh vào tính năng Live Tiles. Hồi đầu năm nay, gã khổng lồ phần mềm đã "bóng gió" về việc làm mới thiết kế và nó đã thực sự đến với những người thử nghiệm Windows 10.

Microsoft công bố thiết kế menu Start mới cũng như cập nhật giao diện Alt-Tab cho Windows 10

"Chúng tôi đang làm mới lại menu Start với thiết kế hợp lý hơn, loại bỏ các mảng màu đơn phía sau logo trong danh sách ứng dụng và áp dụng một nền đồng nhất, trong suốt cho những ô bên trong", Microsoft giải thích trong bài đăng của mình.

Về cơ bản, việc giảm màu sắc của giao diện các khối ô trên menu Start sẽ đơn giản hóa nó đi hơn một chút và giúp bạn tìm thấy những ứng dụng hàng ngày dễ dàng hơn. Đây là một thay đổi khá nhỏ, nhưng chắc chắn giúp menu Start trông bớt hỗn loạn hơn và tránh được nhiều ô sử dụng chung một màu xanh tương tự nhau.

Microsoft công bố thiết kế menu Start mới cũng như cập nhật giao diện Alt-Tab cho Windows 10

Bên cạnh menu Start được cập nhật, bản dựng Windows 10 mới nhất cũng đi kèm một số thay đổi lớn đối với Alt-Tab. "Bắt đầu từ bản dựng này, tất cả các tab được mở trong Microsoft Edge sẽ xuất hiện trong Alt-Tab, không phải chỉ là một tab cho thấy trình duyệt đang hoạt động như trước", Microsoft giải thích. Đây có vẻ là một thay đổi có thể gây nhầm lẫn cho người dùng Windows lâu năm, nhưng may mắn là Microsoft có tùy chọn cho phép bạn quay lại trải nghiệm Alt-Tab cũ.

Microsoft đã thử nghiệm những thay đổi Alt-Tab này trong các bản dựng Windows 10 trước đây, thời điểm mà công ty dự định thêm các tab vào mọi ứng dụng. Có rất nhiều phản hồi xung quanh các thay đổi Alt-Tab này, đặc biệt là trong trường hợp Microsoft mặc định bật nó khi tung ra bản cập nhật Windows 10 vào cuối năm nay.

Microsoft công bố thiết kế menu Start mới cũng như cập nhật giao diện Alt-Tab cho Windows 10

Microsoft cũng đang thực hiện một số thay đổi nhỏ cho bản dựng Windows 10 mới này. Giao diện thanh tác vụ (taskbar) mặc định giờ đây cũng sẽ được cá nhân hóa hơn khi ghim ứng dụng Xbox cho người dùng Xbox Live hay Your Phone được ghim riêng cho người dùng Android. Điều này sẽ giới hạn việc tạo tài khoản mới trên PC hoặc lần đầu tiên đăng nhập, thế nên, bố cục thanh tác vụ hiện tại sẽ không thay đổi.

Thông báo giờ đây cũng đi kèm dấu X nằm ở góc trên bên phải, cho phép bạn nhanh chóng xóa bỏ chúng và Microsoft cũng đang cải thiện ứng dụng Settings trong Windows 10. Những liên kết thường đưa bạn đến các phần trong Control Panel giờ đây sẽ chuyển bạn đến trang About trong Settings. Khu vực này sẽ chứa các tùy chỉnh nâng cao hơn, vốn chỉ xuất hiện trong mục hệ thống của Control Panel. Cuối cùng, Microsoft hứa hẹn rằng "sẽ có nhiều cải tiến được đưa đến hơn nhằm giúp Settings trở nên gần gũi hơn với Control Panel".

Microsoft công bố thiết kế menu Start mới cũng như cập nhật giao diện Alt-Tab cho Windows 10

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác