VnReview
Hà Nội

Cách nén hình ảnh trong Microsoft Word

Nếu bạn muốn giảm kích cỡ tập tin của một tài liệu Microsoft Word để chia sẻ dễ dàng hơn hoặc tiết kiệm không gian ổ đĩa, thì nén các hình ảnh chứa trong đó là một giải pháp hữu hiệu.

Trước khi đi vào cách làm chi tiết, bạn cần chú ý rằng tính năng này chỉ có trên phiên bản Office dành cho desktop mà thôi.

1. Nén các hình ảnh trong Word trên Windows

Trên máy tính Windows, hãy mở tập tin Microsoft Word có chứa các hình ảnh mà bạn muốn nén, rồi chọn một hình ảnh trong đó.

Tại tab "Picture Format", tìm nhóm công cụ "Adjust" và chọn "Compress Pictures".

Trong cửa sổ hiện ra, bạn có thể chọn chỉ nén hình ảnh được chọn (Apply only to this picture) trong mục "Compression Options".

Nếu bạn không chọn dòng này, Word sẽ nén tất cả các hình ảnh trong tài liệu.

Ở mục "Resolution", chọn độ phân giải mà bạn muốn, sau đó bấm "OK".

Các hình ảnh trong tài liệu của bạn sẽ bắt đầu được nén lại để giảm dung lượng.

2. Nén các hình ảnh trong Word trên Mac

Trên Mac, mở tài liệu Word có chứa các hình ảnh mà bạn muốn nén và chọn một hình ảnh. Bấm "Compress Pictures" trong tab "Picture Format".

Trong hộp thoại hiện ra, bấm vào "Picture Quality" và chọn độ phân giải mong muốn trong menu xổ xuống. Sau đó, chọn nén tất cả hình ảnh trong tài liệu (All pictures in this file) hoặc chỉ hình ảnh được chọn (Selected pictures only). Bạn còn có thể chọn xoá các phần đã bị cắt bớt của hình ảnh bằng cách chọn "Delete cropped areas of pictures".

Sau khi đã lựa chọn xong, bấm "OK". Các hình ảnh trong tài liệu của bạn sẽ bắt đầu được nén lại để giảm dung lượng.

Minh.T.T (Theo HowToGeek)

Chủ đề khác