VnReview
Hà Nội

Apple cập nhật iMac: bộ xử lý Intel mới, nâng cấp webcam tốt hơn

Apple vừa công bố những bản cập nhật cho iMac, cả bản 27 inch lẫn 21,5 inch. Cụ thể, nhà Táo nâng cấp bộ xử lý bên trong lên các CPU Intel Comet Lake thế hệ 10 và chuyển sang sử dụng cảm biến độ phân giải cao 1080p cho webcam thay vì 720p trên những chiếc máy Mac khác. SSD cũng trở thành tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng, và sẽ có những tùy chọn cấu hình mới, bao gồm cả phiên bản "cấu trúc nano" với kính mờ, ít bị phản chiếu hơn.

Apple cập nhật iMac: bộ xử lý Intel mới, nâng cấp webcam tốt hơn

Chiếc iMac 27 inch sẽ có giá khởi điểm 1.799 USD (khoảng 41,7 triệu đồng), có sẵn để đặt hàng ngay hôm nay và sẽ được giao đến trong tuần sau. Con số khởi điểm với iMac 21,5 inch sẽ là 1.099 USD (tương đương 25,5 triệu đồng) và cũng sẽ được giao trong tuần sau. Apple cũng thực hiện một nâng cấp cấu hình nhỏ cho iMac Pro, trang bị những con chip Intel 10 nhân với giá 4.999 USD (khoảng 116 triệu đồng) và cũng sẽ đến tay người dùng trong tuần sau.

Dẫu vậy, những cỗ máy này không được Apple thiết kế lại như đồn đại, cũng không phải là chiếc máy Mac sử dụng chip Arm đầu tiên. Thay vào đó, những chiếc iMac 2020 này trông giống hệt thế hệ trước, bao gồm viền màu đen lớn nằm xung quanh màn hình cùng phần cằm bằng kim loại nằm phía dưới. Apple cho hay, như đã lưu ý tại WWDC, họ dự định vẫn sẽ hỗ trợ các chiếc máy Mac Intel trong nhiều năm tới.

Webcam có thể là nâng cấp lớn nhất đối với hầu hết người dùng. Nó có độ phân giải 1080p, nhưng Apple cho hay, con chip T2 mới sẽ mang đến một số tính năng mới, ngoài việc độ phân giải được cải thiện, chẳng hạn như ánh sáng tông, kiểm soát phơi sáng và nhận diện khuôn mặt. Apple cho biết rằng, các tính năng camera được cải thiện sẽ hoạt động với bất kỳ ứng dụng hội nghị video nào, không chỉ mỗi FaceTime.

Dẫu vậy, tính năng nhận diện khuôn mặt chỉ để đảm bảo khuôn mặt của bạn được đúng sáng trong những cuộc gọi video. Nó không thể mở khóa iMac. Thực tế, dẫu có con chip T2 mới bên trong, chiếc imac mới vẫn không có bất kỳ tùy chọn đăng nhập sinh trắc học nào, kể cả Face ID hay cảm biến vân tay. Apple cho biết, nhiều khách hàng của họ đã sử dụng Apple Watch để tự động đăng nhập.

Tuy nhiên, con chip T2 cũng cung cấp nhiều tính năng mới, bao gồm khả năng hỗ trợ "Hey Siri", một bộ điều khiển âm thanh mới có thể cải thiện âm trầm và độ trung thực của âm thanh tại mức âm lượng nhỏ, cùng True Tone cho màn hình. Lưu ý rằng, phần cứng thực tế cho loa và màn hình vẫn không thay đổi. Những cập nhật này đến từ bộ điều khiển T2. Các micrô cũng được nâng cấp với một dãy 3 micrô "chất lượng phòng thu".

Dẫu không phải là một tái thiết kế lớn, thế nhưng, Apple lại mang đến một tùy chọn lớp phủ kết cấu nano mới, giúp cung cấp mặt gương mờ cho iMac. Apple cho biết, đó là cách xử lý tương tự như trên Pro Display XDR. Và vì có cách xử lý giống nhau, nó sẽ có cùng lợi ích (giảm thiểu sương mù) và nhược điểm (cần đến một 1 loại vải đặc biệt để làm sạch).

Theo như thông số kỹ thuật cốt lõi, các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng CPU 6 nhân và 8 nhân, trong khi phiên bản Core i9 10nhân sẽ có tốc độ xung nhịp lên đến 5GHz. Những tùy chọn đồ họa chuẩn sẽ là AMD Radeon 5300 hoặc 5500XT, và phiên bản cao nhất sẽ là 5700XT với 16GB VRAM. Những chiếc iMac này cũng sẽ có thể tùy chọn tối đa lên đến 128GB RAM DDR4.

Apple cũng đã chuyển sang SSD thay vì Fusion Drive trong các phiên bản tiêu chuẩn, với mức tùy chọn thấp nhất là 256GB. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn lưu trữ nhiều hơn mà không phải cần bỏ tiền để nâng cấp lên phiên bản SSD lớn hơn, họ có thể lựa chọn ổ Fusion Drive 1TB. Nếu người dùng muốn lưu trữ nhiều hơn trên ổ SSD, họ có thể chi tiền nâng cấp tối đa lên đến 8TB. Apple cho biết, các ổ SSD này hỗ trợ tốc độ đọc/ghi tối đa là 3,4Gbps.

Có nhiều tùy chọn và nâng cấp khác nhau: cổng Ethernet 10-gigabit, khe độc thẻ nhớ hỗ trợ tốc độ UHS-II.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác